Tin mới

Cụ bà 95 tuổi bị đẩy ra đường ăn Tết: Cụ bà đã lịm đi

Thứ sáu, 13/02/2015, 13:54 (GMT+7)

Dù đã lịm đi trong giá rét nhưng khi vừa rời lưng khỏi căn nhà 21 Ấu Triệu, cụ Cúc (95 tuổi) đã khóc thét lên đòi các con đưa trở lại.

Dù đã lịm đi trong giá rét nhưng khi vừa rời lưng khỏi căn nhà 21 Ấu Triệu, cụ Cúc (95 tuổi) đã khóc thét lên đòi các con đưa trở lại.

Sáng 13/2, thông tin từ gia đình cụ Cúc 95 tuổi "bị đẩy ra đường" ngay trước tết tại căn nhà đã sống hàng chục năm số 21 Ấu Triệu - Hàng Trống (Hoàn Kiếm - Hà Nội) cho hay: Khoảng 2h đêm qua cụ Cúc (95 tuổi) đã lịm đi khi mấy ngày không ăn, không ngủ và chịu đựng giá rét ngoài vỉa hè. Nhưng vừa được các con bế vào nhà hàng xóm tạm lánh, cụ bà 95 tuổi đã bật lên khóc thét đòi về nhà.

Không làm được cách nào khác, các con của cụ lại phải ngậm ngùi bế mẹ về nằm lại ở vỉa hè.

Theo người thân trong gia đình, sở dĩ cụ Cúc không muốn xa ngôi nhà 21 Ấu Triệu là vì nơi đây đã gắn bó bao kỉ niệm với cụ. Vợ chồng cụ và những người con lần lượt trưởng thành lên từ đây.

Cụ bà bị đẩy ra ngời đường, phủ nolong lên người.

 “Nhiều lúc, bàn tay mẹ tôi còn bám chặt vào thanh sắt ở cửa nhà tỏ ý sẽ không rời nơi đây. Mẹ cũng tuổi cao nên chúng tôi rất sợ nếu mạnh tay hoặc không làm theo ý sẽ có những điều xấu nhất xảy tới. Lẽ ra ở tuổi này, mẹ tôi phải được an nhàn hưởng tuổi già nhưng ngờ đâu…” giọng ông Hoàng Văn Hoan (con trai cụ Cúc) chùng xuống trước nỗi sót xa của phận làm con khi không giữ được mái nhà của bố mẹ. Không lo cho mẹ được an lành lúc về già.

Ông Hoan cho biết sẽ chấp nhận ra đi nhưng đến nay bản thân ông cũng không biết mình sẽ đi đâu. Bởi sau sự ra đi đó là cả một gánh nặng gia đình đang cần bờ vai ông. Hai con trai đang tuổi ăn học, vợ cũng chỉ buôn bán nhỏ đủ đồng ra đồng vào cùng đồng lương 3 triệu đồng/tháng của ông để lo cho gia đình.

Nhiều lúc nghe tiếng thở của mẹ, ông Hoan lại hoảng hốt với suy nghĩ, mẹ sẽ ra đi vĩnh viễn, nhiều đêm nay người đàn ông gần 60 tuổi luôn sống trong suy nghĩ như thế.

Video tham khảo :Cụ bà chân đất 'quẩy' tưng bừng trong bar:

Hai con trai của ông Hoan cũng được đưa sang sống nhờ nhà ngoại để chuyên tâm hơn việc học hành. Vợ chồng ông và em trai là Hoàng Văn Chung tá túc nhờ ở quanh ngôi nhà 21 Ấu Triệu để tiện chăm sóc mẹ.

“Chúng nó đứa học lớp 10, đứa học lớp 8, tâm hồn còn như tờ giấy trắng. Tôi không muốn vì những tranh chấp của người lớn mà khiến chúng phải suy nghĩ và ảnh hưởng tới tương lai.

Mỗi khi tan học chúng lại đạp xe qua đây. Những câu hỏi như “bố cho bà ăn cơm chưa?” hay “bà có khỏe không?” như xát thêm muối vào lòng người làm con, làm bố như tôi” – ông Hoan tâm sự.

để chống chọi cái lạnh trên vỉa hè Hà Nội những ngày giáp Tết Ất Mùi.

Mong muốn lớn nhất của ông Hoan cùng người thân gia đình lúc này là được thấy mẹ vào nhà trong mấy ngày Tết. Sau đó, sẽ chấp nhận ra đi.

Liên quan đến sự việc, theo thông tin từ những người con của cụ Cúc, cụ hiện nay đang mắc nhiều chứng bệnh như liệt, tim mạch.

Vì thế trong tình cảnh không ăn uống, lại chịu rét bên vỉa hè vài ngày nay nên sức khỏe cụ bà 95 tuổi đang rất báo động.

Chính quyền địa phương cần sớm vào cuộc trước khi những điều đáng tiếc xảy ra, đặc biệt khi ngày Tết Nguyên đán đang đến rất gần.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news