Tin mới

Hà Nội chỉ bắn pháo hoa tại 1 điểm duy nhất, không được tập trung đông người

Thứ năm, 11/02/2021, 07:09 (GMT+7)

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính Phủ, UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại một điểm duy nhất vào đêm giao thừa. Điểm bắn pháo hoa này cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Theo Vietnamnet và Thanh Niên, chiều ngày 29 Tết (tức ngày 10/2 Dương lịch), UBND TP Hà Nội cho biết sẽ chỉ Bắn pháo hoa tầm cao tại 1 điểm duy nhất để đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, kết luận của Thường trực Thành ủy, UBND TP.Hà Nội đã quyết định dừng việc bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã nhân dịp năm mới.

Được biết, địa điểm được lựa chọn là Công viên Thống Nhất. Tuy nhiên người dân sẽ không được xem trực tiếp để tránh tụ tập đông người nhằm tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Các chiến sĩ chuẩn bị trận địa pháo hoa tại Công viên Thống Nhất đợt Tết Dương lịch 2021. Ảnh: Internet
Các chiến sĩ chuẩn bị trận địa pháo hoa tại Công viên Thống Nhất đợt Tết Dương lịch 2021. Ảnh: Internet

Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị liên quan được giao nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho trận địa bắn pháo hoa và khu vực lân cận, không tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, thành phố cũng đang nghiên cứu, xem xét mức độ để quyết định sự cần thiết tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ người dân vui Tết, đón xuân.

Trước đó, Hà Nội đã quyết định hủy bắn pháo hoa 30 điểm trên địa bàn thành phố. Ảnh: VNE
Trước đó, Hà Nội đã quyết định hủy bắn pháo hoa 30 điểm trên địa bàn thành phố. Ảnh: VNE

Trước đó, Hà Nội quyết định bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện với 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp. Trong đó, 6 điểm bắn pháo hoa tầm cao gồm: Khu vực hồ Gươm; vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ); sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm); công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng); hồ Văn Quán (Hà Đông); thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây); 24 điểm bắn pháo hoa giao thừa tầm thấp tại các quận, huyện còn lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news