Tin mới

Sợ người dân không quen thức khuya, tỉnh Cà Mau quyết định bắn pháo hoa giao thừa từ 21h

Thứ sáu, 05/02/2021, 16:26 (GMT+7)

Với nhiều người, thời khắc 00h của đêm Giao thừa chính là thời điểm thiêng liêng nhất khi nghe tiếng pháo hoa nổ chào mừng năm mới đã về. Tuy nhiên với người dân tỉnh Cà Mau năm nay, pháo hoa giao thừa sẽ đến với họ từ... 21h tối 30 Tết.

Như một thói quen, cứ đến đêm Giao thừa, người dân khắp nơi trên cả nước đều chờ đợi tiếng pháo hoa báo hiệu một năm mới đã đến. Đúng vào 00h00', tiếng pháo hoa vang lên khiến người dân càng thêm rộn ràng, phấn khởi chào đón mùa xuân về.

Thế nhưng năm nay, tỉnh Cà Mau đang khiến dân mạng bất ngờ với thời điểm Bắn pháo hoa mừng năm mới Tân Sửu 2021. Cụ thể, theo PLO và Lao Động, UBND tỉnh Cà Mau đã phát đi thông báo về lịch bắn pháo hoa đón giao thừa xuân Tân Sửu trên địa bàn tỉnh. 

Quyết định bắn pháo hoa sớm của tỉnh Cà Mau. Ảnh: UBND tỉnh Cà Mau
Quyết định bắn pháo hoa sớm của tỉnh Cà Mau. Ảnh: UBND tỉnh Cà Mau

Cụ thể, sẽ có tất cả 5 điểm bắn pháo hoa tại 4 huyện và thành phố Cà Mau. Điểm bắn pháo hoa sớm nhất vào lúc 21h đêm Giao thừa tại Trung tâm văn hóa, truyền thông và thể thao thị trấn Rạch Gốc.

Điểm cuối cùng là thành phố Cà Mau, tổ chức bắn tại Công viên phường 5, đường Trần Hưng Đạo, TP. Cà Mau. Nơi này sẽ bắt đầu bắn lúc 22 giờ 35 phút. 

Trong thông báo được UBND tỉnh gửi đi cũng nêu rõ thời gian bắn pháo hóa có thể trước hoặc sau thời gian như thông báo vài phút. 

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bà con nhân dân khi đến xem phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (lực lượng chức năng sẽ xử phạt nếu người dân không đeo khẩu trang; giữ khoảng cách an toàn).

Người dân tại Cà Mau sẽ được chiêm ngưỡng màn pháo hoa mừng năm mới từ 21h. Ảnh: Internet
Người dân tại Cà Mau sẽ được chiêm ngưỡng màn pháo hoa mừng năm mới từ 21h. Ảnh: Internet

Như vậy đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cà Mau là địa phương đầu tiên trên cả nước tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa từ 21h tối ngày 30 Tết. 

Dù vậy, ít ra người dân tại Cà Mau vẫn còn được tận hưởng niềm vui được tụ tập, quây quần và chiêm ngưỡng các màn pháo hoa rực rỡ chào năm mới. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, rất nhiều địa phương trên cả nước đã hủy kế hoạch bắn pháo hoa hoặc thay đổi các địa điểm bắn.

Tại Hà Nội, năm nay sẽ chỉ có một địa điểm duy nhất bắn pháo hoa đêm Giao thừa, thay thế cho quyết định bắn 30 điểm tại 30 quận, huyện (với 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp).

Thành phố lên phương án bắn pháo hoa tầm cao tại một điểm thích hợp, truyền hình trực tiếp để phục vụ người dân. Điểm bắn pháo hoa này sẽ không được tập trung đông người, đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt về phòng, chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news