Tin mới

Hà Nội cho phép đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, HS được dự tuyển tối đa vào 3 trường

Thứ ba, 13/04/2021, 14:26 (GMT+7)

Trong hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay học sinh có chỗ ở thực tế khác nơi đăng ký hộ khẩu thường trú sẽ được phép đổi khu vực tuyển sinh. Học sinh cũng được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường THPT công lập.

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GĐ-ĐT) Hà Nội đã ban hành hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. 

Theo đó, những học sinh (HS) thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú... được phép đổi khu vực tuyển sinh với điều kiện nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi, nguyện vọng còn lại (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ. 

Hà Nội cho phép đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, HS được dự tuyển tối đa vào 3 trường
Hà Nội cho phép đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, HS được dự tuyển tối đa vào 3 trường

HS có nguyện vọng này cần có đơn xin đổi khu vực tuyển sinh theo mẫu của Sở GD-ĐT, trong đơn nêu rõ lý do đổi và được thủ trưởng cơ sở giáo dục xác nhận. 

Các trường hợp không theo quy định về khu vực tuyển sinh gồm:

- HS đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên tại các trường THPT chuyên và các trường có lớp chuyên.

- HS đăng ký dự tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập.

- HS đăng kí dự tuyển học chương trình thí điểm đào tạo song bằng tú tài.

- HS đăng kí dự tuyển học chương trình tiếng Pháp song ngữ hoặc chương trình tiếng Pháp tăng cường và một số trường hợp đặc biệt khác được quy định.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng chia toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh. HS được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3, trong đó, nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải vào trường THPT thuộc khu vực tuyển sinh mà HS hoặc bố, mẹ có hộ khẩu thường trú, nguyện vọng 3 có thể vào trường THPT thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Trong trường hợp thí sinh chỉ có một nguyện vọng duy nhất sẽ được đăng ký vào trường THPT thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ. 

Về nguyên tắc xét tuyển, hướng dẫn quy định, nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được xét nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1 điểm. 

HS không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 sẽ được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 ít nhất 2 điểm. Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT được phép nhận HS có nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển. 

Sau khi có kết quả thi và điểm chuẩn trúng tuyển, HS có nguyện vọng theo học tại 1 nguyện vọng trúng tuyển sẽ phải làm thủ tục xác nhận nhập học trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 đến ngày 3/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news