Tin mới

Hà Nội cho phép shipper được hoạt động trong khung giờ nào?

Chủ nhật, 05/09/2021, 14:31 (GMT+7)

Ngày 4/9, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan về việc cho phép xe mô tô, xe hai bánh vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính trên địa bàn.

Theo Tuổi Trẻ và Người Lao Động, theo văn bản của UBND TP Hà Nội, các dịch vụ về vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh (shipper) sẽ được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày nhằm tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong lĩnh vực vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố giao Công an Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố.

Shipper tại Hà Nội sẽ được hoạt động từ 9h - 22h hàng ngày. Ảnh: VOV
Shipper tại Hà Nội sẽ được hoạt động từ 9h - 22h hàng ngày. Ảnh: VOV

UBND thành phố giao các Sở: Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch.

Shipper khi tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 còn thời hạn theo quy định của ngành y tế.

Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí

Trước đó, ngày 3-9, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản đề xuất về việc cho phép xe mô tô, xe hai bánh được chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính.

Trước đó, từ 24/7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các ứng dụng sẽ phải dừng toàn bộ giao hàng cho đến khi có thông báo mới. Còn nhân viên bưu chính và nhân viên giao hàng hoá thiết yếu của các siêu thị hoạt động với điều kiện đơn vị quản lý phải chịu trách nhiệm về phòng dịch của nhóm này và gửi danh sách đăng ký về Sở Giao thông Vận tải.

Sau đó, Sở sẽ chấp thuận qua tin nhắn. Người được chấp thuận sẽ chụp màn hình tin nhắn của Sở Giao thông Vận tải để cung cấp cho lực lượng kiểm tra khi có yêu cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: shipper hoạt động