Tin mới

Hà Nội: 10 quận huyện tiếp tục giãn cách xã hội sau ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9

Thứ sáu, 03/09/2021, 18:06 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 15 quận, huyện tại Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội sau ngày 10/9 trong đó có 10 đơn vị giãn cách toàn bộ. 

15 quận, huyện tại Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội sau ngày 6/9 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó 10 đơn vị giãn cách toàn bộ và 5 đơn vị giãn cách một phần, thông tin được được UBND TP HCM thông báo vào chiều 3/9, theo Tuổi Trẻ và Vnexpress. 

Cụ thể chiều ngày 3/9, UBND TP Hà Nội đã ra hướng dẫn phân vùng về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, áp dụng sau ngày 6/9. 

Hà Nội tiến hành phân vùng và áp dụng giãn cách xã hội sau ngày 6/9 đến hết 6h ngày 21/9. Ảnh: Tuổi Trẻ
Hà Nội tiến hành phân vùng và áp dụng giãn cách xã hội sau ngày 6/9 đến hết 6h ngày 21/9. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, thành phố đã phân theo 3 vùng để ngăn chặn nguy cơ lây lan và tập trung nhân lực, vật lực để phòng chống dịch ở nguy cơ cao...bắt đầu từ 6h ngày 6/9 đến 6h ngày 21/9. 

Phân vùng 1: Là khu vực đô thị trung tâm với mật đô dân cư cao, tập trung nhiều doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh và hiện là vùng đỏ, nhiều trường hợp nguy cơ cao. Bao gồm 10 quận, huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Hoàng Mai; một phần địa giới hành chính của 5 quận, huyện Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai và Thường Tín. 

Theo đó, vùng 1 tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 cũng như áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn với nguyên tắc 'Ai ở đâu, ở đó' và 'người vùng nào, ở vùng đó'. 

Hiện tại có 53 đường qua sông, kênh kết nối vùng 1 và vùng 2,3 nên thành phố sẽ đóng cứng 30 đường kết nối không thuận lợi cho giao thông; lập chốt kiểm soát tại 23 vị trí. Các lực lượng liên ngành tham gia chốt do công an chủ trì sẽ trực 24/24. 

Phía TP Hà Nội yêu cầu cơ quan chức năng chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng và đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hoá cũng như lương thực, thực phẩm thiết yếu, đảm bảo tốt an sinh xã hội, tăng cường shipper và vận chuyển hàng hoá thiết yếu theo đặt hàng sản xuất của người dân. 

Phân vùng 2: Gồm toàn bộ địa giới hành chính của 5 quận, huyện: Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh. 

Toàn bộ vùng 2 áp dụng Chỉ thị 15 và một số biện pháp cao hơn theo từng phân khu trong vùng. 

Phân vùng 3: Bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận, huyện: Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hoà, Mỹ Đức, Phú Xuyên...và một phần của 5 quận, huyện của phân vùng 1 gồm: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai và Thường Tín.

Toàn bộ vùng 3 áp dụng chỉ thị 15 và một số biện pháp ở mức cao hơn theo từng phân khu trong vùng về sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp cũng như sản xuất nông nghiệp 'hỗ trợ vùng 1'.

Lãnh đạo TP Hà Nội cho biết, việc phân vùng giãn cách nhằm siết chặt một vùng và kiểm soát luồng ra khỏi vùng 1 sang vùng 2 và vùng 3. 

Hà Nội sẽ tiến hành đóng cứng 30 đường kết nối giao thông từ vùng 1 đến vùng 2, 3; để lại 18 đến 23 đường, cầu lớn. Ảnh: Vnexpress
Hà Nội sẽ tiến hành đóng cứng 30 đường kết nối giao thông từ vùng 1 đến vùng 2, 3; để lại 18 đến 23 đường, cầu lớn. Ảnh: Vnexpress

TP Hà Nội xác định giảm tối đa người di chuyển liên vùng, tiến hành kiểm soát chặt chẽ và chia sẻ áp lực chi phí xét nghiệm khi có nhu cầu di chuyển liên vùng. 

Các quận, huyện và thị xã quyết định việc phòng, chống dịch bệnh, tổ chức các hoạt động sản xuất cho phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh tại vùng 2 và vùng 3.

Ổ dịch tại phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) hiện là ổ dịch lớn nhất thủ đô tính từ khi có dịch khi số ca nhiễm đã lên tới 412. Ảnh: Vnexpress
Ổ dịch tại phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) hiện là ổ dịch lớn nhất thủ đô tính từ khi có dịch khi số ca nhiễm đã lên tới 412. Ảnh: Vnexpress

Hiện TP Hà Nội có 6 ổ dịch phức tạp gồm: Ngõ 24  Kim Đồng (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai); chợ Ngọc Hà (quận Ba Đình); phường Văn Miếu, Văn Chương (quận Đống Đa); phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) và xã Tân Lập (huyện Đan Phượng).

Tính đến thời điểm hiện tại, cộng dồn các ca mắc tại Hà Nội trong đợt bùng dịch thứ 4 là 3.409 ca, trong số đó có 1.559 ca mắc tại cộng đồng và 1.850 ca mắc là các trường hợp được cách ly.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giãn cách xã hội