Tin mới

Hà Nội có 87 người từ Đà Nẵng về có biểu hiện ho, sốt đang lấy mẫu xét nghiệm

Thứ năm, 30/07/2020, 08:20 (GMT+7)

Trong đợt dịch này, có khoảng 21.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội, trong đó có 87 trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở... đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Hà Nội hiện đang có 87 ca từ Đà Nẵng về có triệu chứng ho sốt, khó thở. Các trường hợp này hiện đang được lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn cách ly theo đúng quy định. Thông báo được công bố trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội.

Hà Nội có 87 người từ Đà Nẵng về có biểu hiện ho, sốt (ảnh Bộ Y tế)

Cũng trong cuộc họp, ông Trương Quang Việt - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết trong ngày 29/7, trên địa bàn thành phố có 1 ca có xét nghiệm dương tính Covid-19, 1 ca nghi ngờ mắc Covid-19.

Ca bệnh thứ nhất Bộ Y tế vừa công bố. Ca nghi nhiễm thứ hai vừa được phát hiện, đó là nam 76 tuổi, thường trú tại phố Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ. Bệnh nhân có vào Đà Nẵng chơi, đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng, không xuất hiện triệu chứng.

>> Xem thêm: Thêm 4 ca mắc Covid-19 mới: Hà Nội và TP HCM đều có bệnh nhân

Sáng 29/7, người này đã tự đến BV Nhiệt đới để khám, lấy mẫu xét nghiệm và vừa có kết quả dương tính.

Số người từ Đà Nẵng về theo thống kê CDC nhận được đến ngày 29/7 là hơn 21.000 người (ngày hôm qua có 29 người có biểu hiện ho, sốt, khó thở).

Quán Pizza trên đường Trần Thái Tông có ca nhiễm 447 (ảnh Ngày Nay)

Đến hiện nay có 87 ca có triệu chứng, đã lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn cách ly tại nhà. Trong đó có 6 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

>> Xem thêm: Công bố lịch trình dịch tễ phức tạp của nam bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội

Tính đến sáng ngày 30/7, Bộ Y tế đã công bố thêm 9 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 8 ca tại Đà Nẵng, 1 ca tại Hà Nội. Trong 6 ngày, từ Đà Nẵng đã có thêm 5 tỉnh thành ghi nhận ca mắc Covid-19, với 43 ca lây nhiễm cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước ghi nhận 459 ca nhiễm Covid-19 trong đó có 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.





Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news