Tin mới

Xác định thêm nhiều gia đình ở Hà Tĩnh tiếp xúc với nữ bệnh nhân 435

Thứ tư, 29/07/2020, 16:49 (GMT+7)

Trước khi được phát hiện dương tính với Covid-19, nữ bệnh nhân thứ 435 đã di chuyển từ Đà Nẵng về thăm nhà bạn trai ở Hà Tĩnh rồi ở lại 1 ngày mới trở về quê nhà Nghệ An.

Theo tin tức từ Thanh Niên, chiều ngày 29/7, ông Nguyễn Viết Khanh, Chủ tịch UBND P.Bắc Hồng (TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), cho biết sau khi biết được lịch trình đi lại của nữ bệnh nhân 435 ở Đà Nẵng có về thăm nhà bạn trai ở tổ dân phố 7 (P.Bắc Hồng) vào ngày 17/7, lực lượng y tế TX.Hồng Lĩnh phối hợp với chính quyền địa phương vừa đến gia đình này để điều tra dịch tễ, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân.

Ngoài Nghệ An, nữ bệnh nhân 435 còn về thăm nhà bạn trai ở Hà Tĩnh (ảnh CafeF)

Cụ thể, đã có 13 người đã tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân 435 và chính quyền địa phương đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại gia đình nữ bệnh nhân về thăm, đồng thời chuẩn bị đưa tất cả những người tiếp xúc gần vào khu cách ly tập trung để theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

>> Xem thêm: Nhiều địa phương có thể xuất hiện ca Covid-19 mới, chuyên gia khuyến nghị người dân hạn chế ra đường

Bệnh nhận 435 trong quá trình về thăm người yêu còn được bạn trai chở đi thăm gia đình bà ngoại ở thôn Văn Khang, xã Tùng Châu, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh. Vì vậy ngành y tế địa phương đã vào cuộc điều tra, xác minh và xác định có thêm 3 người trong cùng một gia đình có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân 435.

Hà Tĩnh tiến hành khử khuẩn sau khi biết lịch trình của bệnh nhân 435 (ảnh Thanh Niên)

"Chúng tôi đang yêu cầu 3 người này tự cách ly tại nhà và cử lực lượng y tế đến theo dõi tình trạng sức khỏe. Đoàn y tế của tỉnh cũng đã về lấy mẫu để xét nghiệm", ông Trần Hoài Đức, Phó chủ tịch UBND H.Đức Thọ cho hay.

>> Xem thêm: Khẩu trang y tế tăng giá

Về phía bạn trai của nữ bệnh nhân 435 cũng đang được ngành chức năng TP.Đà Nẵng theo dõi và lấy mẫu kiểm nghiệm. Các kết quả xét nghiệm của người này là âm tính.

 

Những người tiếp xúc đều được xét nghiệm (ảnh CafeF)

Như đã thông tin trước đó, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, nữ bệnh nhân 435 (29 tuổi, tạm trú P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng; quê ở xã An Hòa, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) là nhân viên Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đà Nẵng.

(ảnh PLO)

Từ ngày 19-20/7, bệnh nhân 435 về thăm nhà tại xã An Hòa (H.Quỳnh Lưu). Ngày 21/7, bệnh nhân quay lại Đà Nẵng và tiếp tục đi làm tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

>> Xem thêm: Chủ tịch Hà Nội: Khởi động lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19

27 người dân ở xã An Hòa (H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) sau đó được xác định tiếp xúc gần với bệnh nhân 435 và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news