Tin mới

Hà Nội: Đặt tên phố mang tên người hiến hơn 5.000 lượng vàng cho cách mạng

Thứ tư, 08/11/2017, 08:36 (GMT+7)

UBND TP Hà Nội mới đây đã trình dự kiến đặt tên nhà tư sản Trịnh Văn Bô - người hiến hơn 5000 lượng vàng cho đoạn đường dài 1,2 km trên địa bạn quận Cầu Giấy.

UBND TP Hà Nội mới đây đã trình dự kiến đặt tên nhà tư sản Trịnh Văn Bô - người hiến hơn 5000 lượng vàng cho đoạn đường dài 1,2 km trên địa bạn quận Cầu Giấy.

Theo thông tin trên VietNamNetDân Trí đăng tải, ngày 7/11, UBND TP Hà Nội vừa trình HĐND TP về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số tuyến đường, phố năm 2017. Theo đó, tại kỳ họp cuối năm, cơ quan dân cử của Thủ đô sẽ xem xét thông qua nghị quyết đặt tên cho 20 đường phố mới và điều chỉnh độ dài của 5 tuyến phố.

Doanh nhân Trịnh Văn Bô và vợ - bà Hoàng Thị Minh Hồ. Ảnh: Gia đình cung cấp

Được biết cụ Trịnh Văn Bô (1914-1988) được đề nghị đặt tên cho một phố thuộc Quận Cầu Giấy.

Phố mới có tên Trịnh Văn Bô nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, có chiều dài 1.2km, rộng 7.5m có điểm giao cắt phố Nguyễn Đình Hoàn tại cầu T11, đến ngã ba giao cắt đường Phùng Chí Kiên tại cổng sau Học viện Quốc phòng.

Theo Vnexpress, cụ Trịnh Văn Bô sinh năm 1914 là con út trong gia đình 3 anh chị em. Thân sinh là cụ Trịnh Phúc Lợi, một doanh nhân Việt Nam đầu thế kỷ 20. Mẹ ông họ Phan, người gốc Hoa, về sau cùng chồng quản lý thành công hiệu buôn Phúc Lợi. Cậu ruột cũng là chủ một hiệu buôn.

Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, cha ông còn là thầy của nhiều doanh nhân nổi danh như Nguyễn Đức Mậu (hiệu Phát Đạt), Mai Bá Lân (hiệu Lợi Quyền), Vương Xuân Tọa (hiệu Lợi Hòa)...

Ông Trịnh Văn Bô là một thương nhân nổi tiếng giữa thế kỷ 20. Trong Tuần lễ Vàng năm 1945, ông ủng hộ Chính phủ Cách mạng lâm thời Việt Nam 5.147 lượng vàng.

Vợ ông là bà Hoàng Thị Minh Hồ - người vừa qua đời đêm 5/11, tại nhà riêng ở 34 Hoàng Diệu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news