Tin mới

Hà Nội: Ghi nhận trường hợp viêm màng não mô cầu đầu tiên

Thứ năm, 03/03/2016, 16:00 (GMT+7)

Thông tin từ phía Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương vào ngày 3/3/2016 cho biết mới tiếp nhận điều trị một bệnh nhân 30 tuổi tại Từ Liêm, Hà Nội do viêm màng não mô cầu. 

Thông tin từ phía Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương vào ngày 3/3/2016 cho biết mới tiếp nhận điều trị một bệnh nhân 30 tuổi tại Từ Liêm, Hà Nội do viêm màng não mô cầu. 

Báo Dân Trí đưa tin cho biết, sau Hải Dương với ca nữ sinh cấp 3 tử vong do mắc mô não cầu, mới đây, bệnh viện Nhiệt đới TW đã tiếp nhận trường hợp viêm màng não mô cầu tại Hà Nội.  

Theo đó, ngày 27/2, nữ bệnh nhân 30 tuổi (Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã nhập viện Đa khoa Đông Anh trong tình trạng sốt cao, đau đầu, buồn nôn, lơ mơ và rơi vào hôn mê. Sau khi được chuẩn đoán bị viêm màng não mô cầu, bệnh nhân đã được chuyển đến BV Nhiệt đới Trung ương.  

Chia sẻ với báo Dân Trí, BS Nguyễn Trung Cấp, khoa Cấp cứu (BV Nhiệt đới Trung ương) cho biết hiện bệnh nhân tỉnh nhưng các triệu chứng của viêm màng não như nôn, đau đầu vẫn còn.

Đây là ca bệnh đầu tiên mắc não mô cầu trong năm mà BV tiếp nhận và cũng là ca bệnh đầu tiên ghi nhận tại Hà Nội. 

Báo An ninh Thủ đô cũng thông tin cho biết, sáng ngày 3/3 ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đã có kế hoạch cách ly, xử lý ổ dịch để không lây lan. 

Vi khuẩn não mô cầu thường tồn tại ở vùng hầu họng của những người lành mang trùng nhưng không phát bệnh và bất ngờ gây bệnh khi có điều kiện.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên chủ động ngăn ngừa bằng cách tiêm vắc-xin phòng bệnh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news