Tin mới

Hà Nội: Hãi hùng thuốc tây hết hạn được "phù phép" bán cho người dân

Chủ nhật, 10/01/2016, 09:05 (GMT+7)

Mới đây tại Hà Nội, lực lượng chức năng đã phát hiện một số lượng lớn thuốc tân dược không rõ nguồn gốc vẫn được các chủ hiệu thuốc tẩy xóa, đóng dấu và hạn sử dụng khác để bày bán cho người dân. 

Mới đây tại Hà Nội, lực lượng chức năng đã phát hiện một số lượng lớn thuốc tân dược không rõ nguồn gốc vẫn được các chủ hiệu thuốc tẩy xóa, đóng dấu và hạn sử dụng khác để bày bán cho người dân. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết sáng ngày 9/1, lực lượng chức năng liên ngành gồm Cục Cảnh sát môi trường (Bộ CA), Đội QLTT số 14 (Chi cục QLTT TP Hà Nội) và thanh tra Sở y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng thuốc tân dược tại 3 địa điểm trên địa bàn quận Ba Đình (11A An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ; số 20 Nguyễn Biểu, phường Quán Thánh và 129 Phúc Xá). 

Một trong số những cơ sở kiếm tra có hành vi công khai bày bán thuốc hết hạn cho người dân. Ảnh: Công an nhân dân

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 500.000 đơn vị thuốc tân dược các loại (thuốc kháng sinh, thần kinh, dược phẩm chức năng, thuốc cai nghiện...) đã hết hạn sử dụng để bày bán cho bệnh nhân.

Cả ba nhà thuốc này đều có chung một chủ là bà Trần Thị Ánh Tuyết.Trần Thị Ánh Tuyết (1966, Hàng Mã, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) là chủ của chuỗi cửa hàng bán thuốc hết hạn với hơn 30 cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Báo Công an nhân dân dẫn lại lời khai ban đầu của Tuyết cho biết sau khi mua thuốc và thực phẩm chức năng đã hết hạn, quá đát với giá rẻ, Tuyết đã chỉ đạo nhân viên dùng dao và hóa chất để tẩy hạn sử dụng và dùng bút chì màu ghi lại ngày sản xuất, hạn sử dụng mới.

Nhiều loại thuốc có hạn sử dụng được dập trên vỉ, họ sẽ dùng kéo để cắt luôn chỗ dập hạn sử dụng...

Sau đó tất cả những loại thuốc đã quá hạn này đều được bày bán công khai cho những người bị bệnh.  

Chia sẻ với báo Dân Trí, Đội trưởng Đội QLTT số 14, ông Hoàng Đại Nghĩa cho rằng việc bán thuốc giả, thuốc hết hạn là hành vi đặc biệt nguy hiểm vì hệ thống cửa hàng của bà Tuyết đều bán thuốc tân dược, biệt dược để chữa bệnh nan y, người bệnh khi uống vào sẽ có nhiều biến chứng, nguy hiểm tính mạng. 

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng bổ sung hồ sơ, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news