Tin mới

Hà Nội hy hữu: 2 nam sinh không được thi tốt nghiệp vì lạc Google Map 25km 

Thứ năm, 07/07/2022, 20:04 (GMT+7)

Vì không biết đường đi nên hai nam sinh đã tra Google Map để tìm đường, tuy nhiên không may mắn khi đi lạc tới 25km và muộn giờ thi.

Theo tin tức từ báo Lao Động, trong sáng ngày 7/7 hơn 1 triệu sĩ tử đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp phát sinh xảy ra khiến thí sinh không thể dự thi theo đúng quy định. Đặc biệt nhất là trường hợp tại hội đồng thi trường THPT Minh Khai (Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Hà Nội hy hữu: 2 nam sinh không được thi tốt nghiệp vì lạc Google Map 25km 
Hà Nội hy hữu: 2 nam sinh không được thi tốt nghiệp vì lạc Google Map 25km 

Được biết tại hội đồng thi này đã ghi nhận trường hợp hai nam sinh đi nhầm địa điểm thi, dẫn đến các em không thể tham dự bài thi môn Văn thi tốt nghiệp THPT 2022. Cụ thể, vào khoảng 7h30 sáng nay, hai nam sinh này đã đến trước khu vực cổng trường THCS Sài Sơn và hỏi đường đi đến điểm thi trường THPT Minh Khai (Cấn Hữu, Quốc Oai). 

Thấy vậy, các cán bộ Đội Thanh tra đã hướng dẫn hai em để xe máy lại và lên xe công vụ chở đến điểm thi chính xác. Đến khoảng 8h00, hai thí sinh đã được đưa đến điểm thi.

Lực lượng chức năng sau đó đã nhanh chóng hỏi ý kiến Hội đồng về trường hợp 2 nam sinh đi muộn. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng thi đã quyết định không cho các em vào vì thời gian đi đã quá muộn so với quy định. Sau đó, hai học sinh đã được giữ lại ở trường để báo cáo sự việc cho người nhà biết.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc này là do cả hai đã tự đi xe máy đến địa điểm thi cách 16km. Tuy nhiên do nhầm lẫn trong việc tra cứu đường đi trên Google Map, hai thí sinh đã di chuyển nhầm đến trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận Từ Liêm).

Hà Nội hy hữu: 2 nam sinh không được thi tốt nghiệp vì lạc Google Map 25km  - Ảnh 1

Vì vậy, hai nam sinh đã phải quay lại thêm quãng đường lên tới 25 km để đến điểm thi chính xác. Khi đi qua trường THCS Sài Sơn (huyện Quốc Oai), 2 nam sinh gặp lực lượng chức năng và nhận được sự trợ giúp. Vì bố mẹ là người trực tiếp đưa các em đi làm thủ tục thi nên cả hai đều không nhớ đường. 

Dù rất đáng tiếc cho trường hợp của hai em nhưng theo quy định, hai em không thể tham dự môn Văn trong ngày hôm nay. Nên cả hai thí sinh này đều không đủ điều kiện xét để xét tốt nghiệp THPT và thi đại học trong năm nay (dù có thể trước đó thí sinh đã đủ điểm để vào một trường đại học nào đó theo phương thức xét học bạ).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news