Tin mới

Hà Nội không áp dụng giấy đi đường và phân chia 3 vùng sau 6h ngày 21/9

Thứ hai, 20/09/2021, 18:16 (GMT+7)

Lãnh đạo TP Hà Nội cho biết sau 6h ngày 21/9, thành phố sẽ không áp dụng giấy đi đường và không còn phân chia 3 vùng như trước. 

Mới đây, trong cuộc họp thông tin công tác phòng, chống dịch vào chiều 20/9, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết sau 6h ngày 21/9, TP sẽ điều chỉnh nới lỏng một số hoạt động nhưng vẫn ưu tiên hàng đầu vẫn là công tác đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân cũng như an toàn cho Thủ đô, theo Tiếp thị & Gia đìnhLao Động

Theo lãnh đạo TP Hà Nội, sau 6h ngày 21/9, toàn thành phố sẽ không áp dụng phân chia 3 vùng và không áp dụng giấy đi đường đối với các các nhân, tổ chức trên địa bàn. 

TP cũng đồng thời sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giám sát 'di biến động' của người dân.

Lãnh đạo TP cũng khẳng định TP sẽ không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với các các nhân, doanh nghiệp trên địa bàn theo chỉ đạo của Trung ương. 

Toàn cảnh cuộc họp chiều nay 20/9. Ảnh: Tiếp thị và gia đình
Toàn cảnh cuộc họp chiều nay 20/9. Ảnh: Tiếp thị và gia đình

Hiện TP cũng sẽ vẫn duy trì 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ Thủ đô, nhằm chặn nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài. Trong thành phố sẽ kết hợp hài hoà giữa thực hiện chỉ thị 15, 16 và 19 của Thủ tướng nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

TP cũng phân cấp uỷ quyền cho các cơ sở ngành, địa phương trong quá trình triển khai nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch nhằm thực hiện tốt giải pháp phục hồi sản xuất kinh tế, kinh doanh dịch vụ.

Hà Nội không áp dụng giấy đi đường và phân chia 3 vùng sau 6h ngày 21/9. Ảnh: Lao Động
Hà Nội không áp dụng giấy đi đường và phân chia 3 vùng sau 6h ngày 21/9. Ảnh: Lao Động

Hà Nội cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức hậu kiểm về công tác phòng, chống dịch. 

Lãnh đạo TP nhấn mạnh việc TP sẽ duy trì phong toả, quản lý chặt và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm truy vết nhanh khi phát sinh F0, đồng thời điều chỉnh hoạt động ổ dịch, khu vực nguy cơ cao, phong toả và điều chỉnh các hoạt động một cách linh hoạt. 

Cũng trong chiều cùng ngày, Thành uỷ Hà Nội và UBND TP cũng tổ chức họp thông tin về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

"Đề nghị tất cả người dân và tổ chức doanh nghiệp tiếp tục nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch để giữ kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua", ông Dũng cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19