Tin mới

Hà Nội: Không còn quận huyện 'vùng xanh', thành phố duy trì 'vùng vàng' về cấp độ dịch

Thứ bảy, 15/01/2022, 08:23 (GMT+7)

Từ ngày 14/1, hai huyện của TP Hà Nội là Phúc Thọ và Phú Xuyên đã chuyển thành 'vùng vàng' - nguy cơ trung bình về cấp độ dịch sau khi ghi nhận thêm những ca mắc covid-19 mới.

Theo VNExpress, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa đưa ra kết quả đánh giá cấp độ dịch mới trên địa bàn. Theo đó, toàn thành phố Hà Nội vẫn ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, màu vàng).

Hai huyện duy nhất thời gian qua duy trì ở "vùng xanh" an toàn là Phúc Thọ và Phú Xuyên đến nay đã chuyển cấp độ dịch sang "vùng vàng" nguy cơ trung bình. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hiện, 7 quận, huyện của TP Hà Nội cũng đang ở cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao) giảm một đơn vị so với tuần trước. Đó là các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và huyện Gia Lâm.

Quận Hoàn Kiếm chuyển màu từ "cam" xuống "vàng" khi số ca nhiễm cộng đồng hai tuần qua đã giảm. Số phường cấp độ 2 của quận cũng tăng từ 5 lên 11; có 7 phường vẫn giữ cấp độ 3.

Trước đó, sau khi hạ cấp độ phòng dịch, quận Đống Đa, quận Tây Hồ và huyện Thanh Trì đã ra quyết định nới lỏng nhiều hoạt động, cho phép bán hàng ăn tại chỗ. Khi thực hiện bán hàng tại chỗ, các cơ sở kinh doanh vẫn phải đảm bảo nghiêm ngặt việc phòng ngừa dịch bệnh và thực hiện đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hiện tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn TP là 99% (đã đạt tỷ lệ tối thiểu là 70%); tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc xin là 97,1% (đã đạt tỷ lệ tối thiểu là 80%).

Hôm nay, Hà Nội ghi nhận 2.993 ca Covid-19 tại 475 xã phường thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã. Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 85.577 ca. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news