Tin mới

Hà Nội: Kiểm điểm các hiệu trưởng vụ sa thải gần 200 giáo viên

Thứ năm, 22/10/2015, 10:02 (GMT+7)

Hàng loạt hiệu trưởng các trường mầm non công lập tự chủ ở Sóc Sơn phải kiểm điểm vì chấm dứt hợp lao động không đúng theo quy định đối với gần 200 giáo viên.\n 

Hàng loạt hiệu trưởng các trường mầm non công lập tự chủ ở Sóc Sơn phải kiểm điểm vì chấm dứt hợp lao động không đúng theo quy định đối với gần 200 giáo viên.

Theo thông tin từ Tiền phong, UBND TP Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn tiến hành kiểm điểm trách nhiệm với Hiệu trưởng các trường mầm non công lập tự chủ vì liên quan đến vụ việc gần 200 giáo viên mầm non bị hấm dứt hợp đồng ở Sóc Sơn.

Như thông tin trước đó, ngày 13/7/2015, gần 200 giáo viên chính thức nhận được thông báo của Phòng Nội vụ huyện Sóc Sơn “Yêu cầu kế toán trưởng các trường khong đưa danh sách các giáo viên hợp đồng vào bảng lương quý III”. Điều này đồng nghĩa với việc hàng loạt giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng không lý do.

Đơn kêu cứu của gần 200 giáo viên mầm non ở Sóc Sơn gửi cơ quan báo chí (Lao Động)

Hơn nữa, có thông tin để tiếp tục được đi dạy các giáo viên phải có phí “bôi trơn” lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngay khi nhận được thông tin trên UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở Nội Vụ phối hợp cùng UBND huyện Sóc Sơn và các đơn vị liên quan kiểm tra làm rõ và giải quyết sự việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo kết quả kiểm tra, UBND huyện sóc sơn đã tổ chức tuyển dụng theo quy định của số giáo viên mầm non theo biên chế được giao và việc chấm dứt hợp đồng cũng đúng theo quy định. Tuy nhiên, việc triển khai ký hợp đồng với người lao động có nhiều hiệu trưởng trường mầm non đã chưa thực hiện đúng theo Luật Lao động.

Trong thời gian tới, để việc thực hiện hợp đồng lao động đúng pháp luật  Hà Nội sẽ tổ chức tập huấn bồ dưỡng kiến thức về Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội đối với cán bộ quản lý giáo dục các cấp, đặc biệt là Hiệu trưởng các trường công lập trên địa bàn.

Cùng cảnh ngộ với gần 200 giáo viên ở Sóc Sơn, hàng loạt giáo viên ở Kỳ Anh Hà Tĩnh cũng đang phải chịu cảnh bất ngờ thất nghiệp. Điều này đã khiến cho đời sống của hàng trăm giáo viên ở Hà Tĩnh bị đảo lộn, gây bức xúc trong dư luận.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news