Tin mới

Hà Nội: Lại tăng giá các dịch vụ y tế

Thứ năm, 10/07/2014, 14:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quyết định này bắt đầu có hiệu lực từ chiều qua, 9/7, theo đó, tất cả các dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên đia bàn thành phố đều được điều chỉnh lên mức giá mới.

(Tinmoi.vn) Quyết định này bắt đầu có hiệu lực từ chiều qua, 9/7, theo đó, tất cả các dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên đia bàn thành phố đều được điều chỉnh lên mức giá mới.

Theo lý giải của UBND TP Hà Nội, hơn 1000 dịch vụ giữ nguyên trong khi đó, Giá cả thị trường đã có nhiều biến động, tác động đến chi phí đầu vào của giá dịch vụ (thuốc, vật tư tiêu hao, điện, nước... đều tăng).

Cụ thể, theo đề xuất của Hà Nội, giá bệnh viện hạng 1 (tuyến Trung ương) tăng từ 80% lên 100%; bệnh viện hạng 2 (tuyến tỉnh) tăng từ 75% lên 95%; bệnh viện hạng 3 gồm phòng khám đa khoa khu vực, nhà hộ sinh từ 70% lên 90%; trạm y tế từ 65% lên 85%.

Giá dịch vụ khám chữa bệnh được điều chỉnh theo nguyên tắc tính đúng, tính đủ, đảm bảo mặt bằng chung thống nhất về giá các dịch vụ khám, chữa bệnh áp dụng với các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước thuộc TP Hà Nội. Việc tăng giá không tác động tiêu cực đến đời sống tâm lý, xã hội và phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội, thu nhập của người dân, tỉ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế và khả năng cân đối quỹ bảo hiểm y tế của thành phố.

Theo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, hiện nay có một số bệnh viện hạng 2 có chuyên khoa đầu ngành đã triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật cao (thuộc tuyến Bệnh viện hạng 1và tuyến Trung ương), nhưng không được áp dụng mức giá của bệnh viện hạng 1, trong khi chi phí đầu vào như nhau dẫn tới thu không đủ bù chi.

Vì vậy, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đề xuất các bệnh viện tuyến dưới nếu đủ điều kiện thực hiện dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện tuyến trên sẽ được áp dụng mức giá tương đương với mức giá đang áp dụng đối với dịch vụ kỹ thuật cùng loại của các bệnh viện tuyến trên.

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news