Tin mới

Hà Nội lên phương án sẵn sàng nguồn nhân lực y tế

Thứ ba, 27/07/2021, 18:43 (GMT+7)

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội đang diễn biến phức tạp, số ca mắc mới tăng nhanh, Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn hỏa tốc số 266/SYT-TCCB về việc bảo đảm sẵn sàng nhân lực đáp ứng mọi tình huống trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 gửi các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập; Trung tâm Giám định y khoa Hà Nội.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ ngày 27-4 cho đến nay, trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 849 ca Covid-19, trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 521 ca và 328 ca là đối tượng đã được cách ly. Đặc biệt, trong những ngày gần đây, số ca mắc mới tại Hà Nội tăng lên từ 50 đến 60 ca/ngày.

Trước tình hình trên, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập rà soát toàn bộ nguồn nhân lực của đơn vị để bảo đảm sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống trong công tác phòng, chống dịch tại đơn vị, đồng thời bố trí phương án nhân lực đáp ứng khi Sở Y tế điều động.

"Các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn cần phải phối hợp với đầu ngành Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa Đống Đa), đầu ngành Kiểm soát nhiễm khuẩn, Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Thanh Nhàn) để đăng ký và tổ chức tập huấn cho các bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ về công tác thu dung, khám, điều trị người bệnh Covid-19 ở các mức độ và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch", Sở Y tế Hà Nội nêu rõ.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng giao cho Bệnh viện Đa khoa Đống Đa hướng dẫn các đơn vị, xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn cho các bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ theo yêu cầu của các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập, Trung tâm Giám định y khoa Hà Nội về công tác khám, chữa bệnh bảo đảm thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 không triệu chứng, mức độ nhẹ, mức độ vừa.

Đối với Bệnh viện Thanh Nhàn, Sở Y tế Hà Nội giao nhiệm vụ cho bệnh viện này phải hướng dẫn các đơn vị, xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn cho các bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ theo yêu cầu của các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập, Trung tâm Giám định y khoa Hà Nội về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bảo đảm an toàn tại các cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 không triệu chứng, mức độ nhẹ, vừa, nặng và nguy kịch.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh xây dựng kế hoạch và liên hệ với các bệnh viện trung ương tổ chức tập huấn cho các bác sĩ, điều dưỡng theo yêu cầu của các bệnh viện trong và ngoài công lập về công tác điều trị người bệnh Covid-19 mức độ nặng, nguy kịch.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai và hoàn thành trước ngày 30-7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19