Tin mới

Hà Nội loại bỏ ống nước do Trung Quốc sản xuất

Thứ năm, 24/07/2014, 10:15 (GMT+7)

TP.Hà Nội đã đồng ý cho Tổng công ty Vinaconex dùng ống thép nội nhưng sản xuất theo công nghệ Nhật Bản để thi công đường ống nước sông Đà 2.

 

TP.Hà Nội đã đồng ý cho Tổng công ty Vinaconex dùng ống thép nội nhưng sản xuất theo công nghệ Nhật Bản để thi công đường ống nước sông Đà 2.

Ngày 23/7, sau khi họp với các đơn vị liên quan, Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu Tổng Công ty Vinaconex triển khai tuyến đường ống số 2 để khắc phục sự cố của tuyến đường ống số 1. Việc này cần khẩn trương nhằm bảo đảm về nhu cầu nước sạch ngày càng tăng trước mắt và lâu dài của người dân Thủ đô.

Ông Hùng đồng ý dùng ống thép sản xuất trong nước theo công nghệ Nhật Bản để thi công tuyến nước sạch sông Đà số 2 để tránh vỡ, đồng thời cho biết sẽ giám sát chặt chẽ chất lượng thi công…

Như vậy, đường ống cốt sợi thủy tinh với hệ thống máy móc nhập từ Trung Quốc đã không được lựa chọn sử dụng trong đợt thi công lần này.

 

Hà Nội dùng ống thép thi công tuyến đường nước sông Đà thứ 2. Ảnh: Hoàn Nguyễn

Dự kiến tổng vốn đầu tư cho đường ống dẫn nước sạch sông Đà thứ 2 là 1.200 tỷ đồng, trong đó 240 tỷ đồng là vốn đầu tư của Vinaconex và 960 tỷ đồng là vốn vay Ngân hàng BIDV.

Tuyến ống dài hơn 29 km, đường kính từ 1,6 đến 1,8 mét, có năm điểm nối thông tuyến ống số 1, khả năng truyền tải từ 70.000 đến 80.000 m3 nước/ngày đêm.

Sau khi phân tích 5 loại vật liệu khác nhau để làm đường ống số 2 như nhựa, gang xám, gang dẻo, thép, bê tông nòng thép dự ứng lực, Vinaconex đã đề xuất chọn ống thép hàn xoắn bảo vệ bằng sơn Epoxy với lý do vật liệu này có thể đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, các nhà thầu trong nước làm chủ công nghệ và có giá thành hợp lý.

Để đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp cho người dân, lãnh đạo UBND Thành phố yêu cầu Vinaconex sớm khởi công tuyến đường ống nước sạch số 2 và hoàn thành toàn tuyến trước tháng 4/2015 để bảo đảm cung cấp nước sạch ổn định.

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu đầu tháng 8, Vinaconex khởi công công trình, tổ chức thi công gấp rút ba ca/ngày. Chủ đầu tư cũng cam kết tập trung hoàn thành trước đoạn ống xung yếu nhất trước ngày 30/3/2015.

Theo Nguyên Vũ (Tri thức trực tuyến)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news