Tin mới

Hà Nội: Một phụ nữ tử vong trong ngày nắng nóng đạt đỉnh

Thứ sáu, 29/05/2015, 23:03 (GMT+7)

Khoảng 17h30 (ngày 29/5), một người phụ nữ khoảng 60 tuổi được phát hiện đã tử vong tại vườn hoa Đường Thành, Hà Nội.

Khoảng 17h30 (ngày 29/5), một người phụ nữ khoảng 60 tuổi được phát hiện đã tử vong tại vườn hoa Đường Thành, Hà Nội.

Theo tin tức ban đầu, người phụ nữ này khoảng 60 tuổi, mặc chiếc áo dài tay màu tím than, quần đen, vô gia cư. Thời gian trên, người dân qua lại nơi đây phát hiện người phụ nữ này nằm bất động tại vườn hoa Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thấy người này nằm bất động trong tư thế ngủ khá lâu, người dân tiến đến lay thì phát hiện bà đã tử vong.

Nhiều người cho rằng nạn nhân tử vong do cảm nắng.

Theo chị N.T.A (người dân gần đó) cho biết, người phụ nữ này đã lang thang đến khu vực này mấy ngày nay. Trưa cùng ngày, bà tựa vào ghế đá giữa nắng. Cho là bà ngủ nên không ai để ý, tới chiều thì người dân phát hiện nạn nhân đã tử vong. Nhiều khả năng, nắng nóng gần 40 độ, kèm theo việc phơi nắng lâu đã khiến bà cảm nắng và tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt, đồng thời tiến hành xác định danh tính nạn nhân.

Những ngày qua, Hà Nội và một số tỉnh miền Trung đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ năm 2009 tới nay.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khu vực Bắc Bộ và Trung bộ trong các ngày 29-30 duy trì tình trạng nắng nóng gay gắt. Tại các tỉnh miền Bắc, mức nhiệt cao nhất ngày phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Ở miền Trung, mức nhiệt cao hơn 1-2 độ với nhiệt độ trung bình 37-40, vùng núi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất trên 40 độ.

Theo các chuyên gia khí tượng, đây chỉ là mức nhiệt đo trong lều khí tượng, nhiệt độ ngoài trời có thể cao hơn 2-4 độ C. Theo đó, nhiệt độ ngoài trời ở các tỉnh miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội ngày 29/5 có thể lên đến 40 - 42độ C. Đây là mốc nhiệt độ cao nhất đo được trong những ngày nắng nóng vừa qua.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news