Tin mới

Hà Nội mùa thu được xếp hạng là điểm đến lãng mạn bậc nhất thế giới

Thứ năm, 25/08/2022, 19:00 (GMT+7)

Hà Nội với mùa thu đã được trang tin nổi tiếng CNN bình chọn là điểm đến lãng mạn bậc nhất của thế giới.

Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến với sự cổ kính bao trùm luôn là điểm đến du lịch hàng đầu được du khách quốc tế dành tình cảm. Và mới đây nhất, Hà Nội tiếp tục nằm trong danh sách hàng đầu về những điểm đến lãng mạn mùa thu.

Trên trang tin tức nổi tiếng CNN, tác giả Forrest Brown nhận định dù du lịch châu Á nhìn chung có sự phục hồi tương đối chậm sau đại dịch. Tuy nhiên với tác giả Việt Nam lại nổi lên như một "điểm sáng thực sự của hiện tại" và dành nhiều tình cảm cho mùa thu ở Hà Nội.

Hà Nội mùa thu được xếp hạng là điểm đến lãng mạn bậc nhất thế giới. Ảnh: Internet
Hà Nội mùa thu được xếp hạng là điểm đến lãng mạn bậc nhất thế giới. Ảnh: Internet

CNN dành nhiều lời khen cho ẩm thực Hà Nội, cho rằng có rất nhiều thứ để các tín đồ ẩm thực thưởng thức khi đến đây. Chả cá Hà Nội nổi tiếng đến mức có riêng một con phố được đặt tên theo món ăn này. Trong khi đó, bánh tôm Hà Nội cũng là món không thể bỏ qua khi du khách đến với Thủ đô của Việt Nam.

Bún chả Hà Nội. Ảnh: Internet
Bún chả Hà Nội. Ảnh: Internet

Hãng tin Mỹ cũng gợi ý du khách một số tour lý thú khi đến Hà Nội như dạo quanh khu phố cổ ngắm những cửa hàng kinh doanh đồ trang sức, vải vóc và hoa. Ngoài ra, du khách có thể có chuyến tham quan Hà Nội ở khu vực rộng hơn với tour đi xe máy Ural Sidecar (xe có từ thời Liên Xô).

Bên cạnh khu vực trung tâm TP Hà Nội, CNN còn chỉ dẫn du khách có thể tới những khu vực ở ngoại thành, như “làng khoa bảng” Đông Ngạc, nơi vẫn gìn giữ gần như nguyên vẹn nét đẹp của một ngôi làng nhiều thế kỷ. Đồng thời trang tin cũng giới thiệu một vài khách sạn lý tưởng cho du khách trong quá trình trải nghiệm ở Hà Nội như: Hotel de l'Opera gần Nhà hát Lớn Hà Nội hoặc Maison d'Orient trong khu phố cổ.

Hà Nội mùa thu được xếp hạng là điểm đến lãng mạn bậc nhất thế giới - Ảnh 1

Cùng với Hà Nội, những điểm đến khác cũng được giới thiệu trong danh sách điểm đến tốt nhất trong mùa Thu năm nay là thành phố Mexico; Samoa; Marid (Tây Ban Nha); Greenville (Nam Carolina); Ai Cập; Cape Town (Nam Phi); du ngoạn Đại Tây Dương Mỹ- Canada; Bavaria (Đức)…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội mùa thu CNN