Tin mới

Hà Nội nằm trong top 10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới

Chủ nhật, 07/02/2021, 09:37 (GMT+7)

10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới, sẽ là nơi lý tưởng cho những bạn thích du lịch nhưng ngân sách còn eo hẹp. Dù rẻ nhưng chất lượng sống tại đây lại không hề "rẻ" nhé!

1. Hà Nội, Việt Nam

Việt Nam là một trong những quốc gia có mức chi tiêu thấp nhất Đông Nam Á . Thủ đô Hà Nội là nơi hoàn hảo để sinh sống và làm việc ở nước ngoài với ngân sách eo hẹp.

Hà Nội nằm trong top 10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới - Ảnh 1

Thành phố đa văn hóa và lịch sử này nổi tiếng với kiến ​​trúc, ẩm thực đường phố, cuộc sống về đêm và bề dày lịch sử. Hà Nội đã tồn tại trong nhiều thế kỷ và những ảnh hưởng của Trung Quốc, Pháp và Nga vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Hà Nội là một nơi tuyệt vời để sống nếu bạn muốn gặp gỡ những người mới, trải nghiệm nền văn hóa phong phú, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam và tất nhiên là tiết kiệm chi phí.

2. Quito, Ecuador

Hà Nội nằm trong top 10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới - Ảnh 2

Thủ đô của Ecuador là một nơi tuyệt vời để sống với mức chi tiêu rẻ. Thành phố nhộn nhịp và sôi động, đường phố đông đúc và tràn đầy sức sống. Để thoát khỏi công việc kinh doanh, tất cả những gì bạn phải làm là thực hiện một chuyến đi trong ngày đến những ngọn núi và cây xanh xung quanh.

Quito cũng là một cửa ngõ tuyệt vời để khám phá thêm Ecuador . Bạn có thể sống và làm việc trong thành phố trong khi tham gia các chuyến đi cuối tuần đến Amazon, Rừng Mây, vùng cao nguyên, bãi biển hoặc thậm chí là Quần đảo Galapagos.

Phương tiện giao thông công cộng ở Quito siêu rẻ, với xe buýt thành phố có giá chưa đến một USD. Để đi đến một khu vực xung quanh chỉ tốn vài USD.

3. Bangkok, Thái Lan

Hà Nội nằm trong top 10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới - Ảnh 3

Thái Lan là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới  và thủ đô Bangkok, là một trong những thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới!

Bangkok giống như một tàu lượn siêu tốc cho các giác quan. Vào ban ngày, bạn sẽ bị lóa mắt bởi những ngôi đền Phật giáo đầy màu sắc và tiếng xe tuk-tuk chạy vù vù trên các con phố. Vào ban đêm, bạn sẽ được trải nghiệm những khu chợ đêm đông đúc, những trận đấu quyền anh Muay Thái thú vị và mùi thơm ngon của ẩm thực đường phố Thái Lan.

Trong số đó, bạn sẽ kinh ngạc về mức sống rất rẻ tại đây. Một đĩa thức ăn đầy đủ có giá khoảng 1 USD và vé xem chương trình biểu diễn tạp kỹ địa phương hoặc trận đấu quyền có giá khoảng 10 USD. Chi phí giải trí, ăn uống, vận chuyển và sinh hoạt ở Bangkok đều rất thấp !

4. Sofia, Bulgaria

Hà Nội nằm trong top 10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới - Ảnh 4

Bulgaria là một điểm đến châu Âu bị đánh giá thấp. Ẩn mình ở phía đông châu Âu, đất nước này mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên và bề dày lịch sử.

Thành phố thủ đô Sofia là một nơi đáng yêu để sinh sống và làm việc cho người nước ngoài. Bởi vì đất nước nổi tiếng với khách du lịch so với những nơi khác ở châu Âu nên người dân địa phương rất nhiệt tình và thân thiện. Họ cung cấp các tour du lịch đi bộ miễn phí đến Sofia và các tour du lịch giá rẻ khác như tour du lịch ẩm thực và tour vẽ graffiti.

Đồ ăn trong nhà hàng, đồ uống trong quán bar, giá ký túc xá và cửa hàng bán lẻ ở Sofia đều rất rẻ. RyanAir cũng cung cấp các chuyến bay siêu rẻ giữa Sofia và các thành phố lớn khác của Châu Âu như Rome hay London.

5. La Paz, Bolivia

Hà Nội nằm trong top 10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới - Ảnh 5

Bolivia là một trong những quốc gia rẻ nhất ở Nam Mỹ , khiến nó trở thành một điểm đến tuyệt vời để sinh sống và làm việc cho người nước ngoài.

Bạn có thể thuê một căn hộ ở La Paz với giá khoảng 500 - 600 USD/tháng. Nếu bạn ăn tại các nhà hàng địa phương thay vì các điểm du lịch, bạn cũng sẽ thấy đồ ăn và thức uống rất rẻ.

Với số tiền tiết kiệm được cho chi phí sinh hoạt, bạn có thể đi du lịch khắp Bolivia ! Đất nước này có rất nhiều điểm tham quan ngoạn mục, như Hồ Titicaca, Cánh đồng muối Uyuni và đường đạp xe Bắc Yungas.

6. Cusco, Peru

Hà Nội nằm trong top 10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới - Ảnh 6

Cusco được biết đến là cửa ngõ dẫn đến Machu Picchu. Nhiều du khách dừng chân ở thành phố miền núi này vài ngày trước hoặc sau chuyến thăm Kỳ quan Thế giới Incan nổi tiếng.

Nhưng ở lại Cusco lâu hơn một vài ngày là một lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể trải nghiệm thêm những điều mới mẻ về nơi này. Cusco là một thành phố bình yên được bao quanh bởi đồi núi. Từ đồ ăn ngon, đồ thủ công mỹ nghệ địa phương đầy màu sắc và cuộc sống về đêm thú vị, thành phố này là một nơi siêu thú vị để sống.

Bạn có thể ghé thăm tàn tích của người Inca vào những ngày rảnh rỗi và khám phá các điểm nóng lân cận ở Peru như Núi Cầu vồng hoặc Lò muối Maras.

Để có cuộc sống giá cả phải chăng ở Cusco , hãy ghé thăm các khu chợ địa phương để mua những đĩa đồ ăn giá rẻ và tổ chức tiệc tùng tại một trong nhiều quán bar của nhà trọ.

7. Zagreb, Croatia

Hà Nội nằm trong top 10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới - Ảnh 7

Croatia là một quốc gia Địa Trung Hải tuyệt đẹp đang ngày càng nổi tiếng. Nhiều người lên kế hoạch cho một chuyến đi đến các hòn đảo và thành phố ven biển của Croatia để dạo biển và tắm nắng.

Nhưng nếu bạn đi vào nội địa và đến miền bắc Croatia, bạn sẽ tìm thấy Zagreb, thủ đô của đất nước. Zagreb vô cùng quyến rũ và nó cũng là một trong những nơi có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới .

Các thị trấn ven biển của Croatia có cảm giác giống như Ý hoặc Hy Lạp, trong khi Zagreb giống như một thành phố Đông Âu thực sự. Nó có kiến ​​trúc tráng lệ, bảo tàng thú vị, quảng trường công cộng lớn, nhà hàng truyền thống, chợ đường phố địa phương giá cả phải chăng và công viên quốc gia tuyệt đẹp gần đó.

8. Porto, Bồ Đào Nha

Hà Nội nằm trong top 10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới - Ảnh 8

Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia rẻ nhất ở Tây Âu. Thủ đô Lisbon mỗi ngày một đông khách du lịch hơn, vì vậy nó trở nên đắt đỏ hơn. Nhưng thành phố Porto ở phía bắc vẫn có giá cả rất phải chăng.

Porto thường bị du khách bỏ qua khi họ muốn đến Lisbon và Algarve ở phía nam. Nhưng miền bắc Bồ Đào Nha tuyệt đẹp. Nơi đây có đầy những vườn nho và nhà máy rượu vang, những thị trấn yên tĩnh bên bờ biển, những nhà thờ lát gạch xanh và những thành phố hiện đại nhộn nhịp.

Phương tiện giao thông công cộng, chi phí sinh hoạt, đồ uống và đồ ăn ở Bồ Đào Nha đều khá phải chăng.

9. Phnom Penh, Campuchia

Hà Nội nằm trong top 10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới - Ảnh 9

Tiếp sau Việt Nam và Thái Lan là Campuchia. Đất nước này nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính ở Siem Reap, nhưng thủ đô Phnom Penh là một điểm du lịch Đông Nam Á đang lên.

Phnom Penh là trung tâm văn hóa của Campuchia và là nơi thuận tiện để sống vì nó có nhiều tiện nghi hơn các khu vực khác của đất nước. Việc đặt tour du lịch hay dã ngoại bên ngoài thành phố cũng rất rẻ và dễ dàng để bạn có thể khám phá Campuchia vào những ngày rảnh rỗi.

Về chi phí sinh hoạt, thật khó để đánh bại Campuchia. Bạn có thể thuê một căn hộ với giá rẻ như 400-500 USD/tháng . Tiện ích, đồ ăn, thức uống, mua sắm và mọi thứ khác ở đây cũng rất rẻ.

10. Cape Town, Nam Phi

Hà Nội nằm trong top 10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới - Ảnh 10

Châu Phi là nơi có nhiều thành phố có giá cả phải chăng để sinh sống. Một trong những thành phố nổi tiếng nhất là Cape Town, Nam Phi . Thành phố sôi động và đa văn hóa này có đầy đủ cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, di tích lịch sử, địa danh đầy màu sắc...

Một trong những điều tốt nhất về Cape Town là nhiều điểm tham quan tốt nhất được thưởng thức miễn phí. Đi bộ đường dài trên núi Table hay Lion's Head , chiêm ngưỡng các tòa nhà cầu vồng của Bo-Kaap, bơi lội và lướt sóng tại những bãi biển tuyệt đẹp là một số điểm nổi bật của Cape Town.

Mua sắm hàng tạp hóa, thẻ sim và cho thuê xe hơi đều rẻ. Bạn có thể dễ dàng sống thoải mái ở Cape Town với số tiền ít hơn nhiều so với các thành phố phát triển khác.

(Theo worldpackers​)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news