Tin mới

Hà Nội nghiêm cấm vui chơi, tụ tập trên 20 người nơi công cộng

Thứ bảy, 25/04/2020, 09:03 (GMT+7)

Trước tình hình dịch vẫn phức tạp, Hà Nội yêu cầu các dịch vụ, vui chơi, giải trí tiếp tục ngừng hoạt động.

Tin tức mới nhất trên VietnamnetSài Gòn Giải Phóng cho hay trong cuộc họp chống dịch TP Hà Nội diễn ra vào chiều qua 24/4, GĐ Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết đến nay Hà Nội có tổng số 112 ca mắc (81 trường hợp đã khỏi ra viện, 31 đang điều trị). Từ ngày 15-24/4 chưa ghi nhận ca mắc mới.

Việt Nam đã 8 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới.

Riêng tại Hà Nội đã bước sang ngày thứ 9 (kể từ ngày 15/4) không xuất hiện ca mới, không phát sinh ca mắc mới từ ổ dịch Hạ Lôi (huyện Mê Linh) và thôn Đông Cửu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín).

Hà Nội cấm tụ tập đông người nơi công cộng. Ảnh: Interet

Dù tình hình dịch bệnh tại Việt Nam nói chung và Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng tình hình dịch trên thế giới và một số nước xung quanh các khu vực như: Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan vẫn diễn biến phức tạp.

Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo các nước có thể đối mặt với làn sóng dịch thứ 2, trong khi đó Hà Nội vẫn là địa phương có nguy cơ vì còn ổ dịch chưa qua 28 ngày, do vậy không thể chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, không để phát sinh ca nhiễm hoặc ổ dịch mới.

Trước tình hình này, Hà Nội vẫn quyết định dừng các sự kiện văn hoá nơi công cộng, các sự kiện tôn giáo và tạo điều kiện giúp lưu thông hàng hoá, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. KHÔNG TẬP TRUNG QUÁ 20 NGƯỜI ngoài phạm vi công sở và trường học.

Đối với một số ngành như: du lịch, vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, quán bar...vẫn yêu cầu dừng hoạt động.

Đối với công tác vận chuyển hàng hoá liên tỉnh, thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ GTVT, các phương tiện giao thông cộng cộng thực hiện theo kết luận của Chủ tịch UBND TP ngày 22/4.

Trong khi đó tại TPHCM cũng đã có văn bản yêu cầu những lĩnh vực không được hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội.

Những lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động tại TP HCM gồm: Các cơ sở làm đẹp, tụ đểm ăn chơi giải trí, các hoạt động tôn giáo có tập trung từ 20 người trở lên...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news