Tin mới

Hà Nội: Người lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi hồ sơ hỗ trợ ở đâu?

Thứ ba, 27/07/2021, 18:50 (GMT+7)

Người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tại 1 trong 15 sàn, điểm tiếp nhận của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tại 1 trong 15 sàn, điểm tiếp nhận đơn vị này.

Đối tượng áp dụng là người lao động làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên hoặc chi đầu tư; cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp phải dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-12 -2021.

Những đối tượng nêu trên đã chấm dứt hợp đồng lao động trong thời gian từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-12-2021, nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31-1-2022.

Hồ sơ bao gồm: Đề nghị hỗ trợ theo mẫu số 07 ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Bản sao có chứng thực một trong các giấy tờ: Quyết định thôi việc hoặc hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động hoặc thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động; Bản sao Sổ bảo hiểm xã hội hoặc xác nhận của cơ quan Bảo hiểm xã hội về việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp.

Người lao động gửi bản sao có chứng thực: Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai; Giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh của trẻ em; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi; Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền đối với đối tượng người lao động đang nuôi con đẻ hoặc con nuôi hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chưa đủ 6 tuổi.

Người lao động có thể xem hướng dẫn và tải biểu mẫu tại website của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội: http://vieclamhanoi.net/

Cũng theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, trong thời gian toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tạm dừng tất cả các giao dịch theo hình thức trực tiếp, chuyển sang giao dịch trực tuyến.

Theo đó, người lao động chấm dứt hợp đồng lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể gửi hồ sơ theo đường bưu điện tới 15 điểm, sàn giao dịch của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.

- Trụ sở chính tại số 215 Trung Kính (quận Cầu Giấy).

- Cơ sở 1 tại số 144 Trần Phú (quận Hà Đông).

- Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Đông Anh, thôn Bầu, xã Kim Chung (huyện Đông Anh).

- Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Ba Vì, km 55+500 quốc lộ 32, thôn Vật Phụ, xã Vật Lại (huyện Ba Vì).

- Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Phú Xuyên, tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên).

- Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Đan Phượng, số 101 phố Tây Sơn, thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng).

- Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Thạch Thất, thị trấn Liên Quan (huyện Thạch Thất).

- Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Sóc Sơn, thôn Miếu Thờ, xã Tiên Dược (huyện Sóc Sơn).

- Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên, ngõ 161 phố Hoa Lâm, Việt Hưng (quận Long Biên).

- Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm, số 18 đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm).

- Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm, số 6 đường Cổ Bi (huyện Gia Lâm).

- Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh, tại xã Đại Thịnh (huyện Mê Linh).

- Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Hoài Đức, khu 6, thị trấn Trạm Trôi (huyện Hoài Đức).

- Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Ứng Hòa, số 59 phố Lê Lợi, thị trấn Vân Đình (huyện Ứng Hòa).

- Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Thường Tín, số 108 đường Hùng Nguyên, thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín).

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội lưu ý, người lao động có thể xem hướng dẫn và tải biểu mẫu tại website của Trung tâm: http://vieclamhanoi.net/.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news