Tin mới

Hà Nội phát khẩu trang miễn phí phòng chống virus Corona

Thứ sáu, 31/01/2020, 10:37 (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của virus Corona, Hà Nội đã tiến hành phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí cho người dân sử dụng các phương tiện công cộng.

Tại cuộc họp giao ban của UBND TP Hà Nội sáng 30/1, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung khuyến cáo người dân nên phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCov) gây ra bằng cách đeo khẩu trang khi ra đường, nhất là lúc tham gia các hoạt động đông người như đi xe buýt, lễ hội...

Ảnh: TTXVN

Ngoài ra, ông Chung cho biết sẽ phát miễn phí khẩu trang cho toàn bộ người dân nếu có ổ dịch được phát hiện. "Các đơn vị liên quan cần kiểm tra toàn bộ cơ sở sản xuất khẩu trang trên địa bàn để chủ động số lượng cung cấp cho người dân. Thành phố có 8 triệu người dân nên phải có từ 15 đến 20 triệu khẩu trang", Chủ tịch thành phố cho biết.

Theo Dân Trí, để phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona, từ ngày 29/1, Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã chỉ đạo cho đơn vị vận hành tuyến xe buýt hai tầng phát miễn phí khẩu trang cho du khách.

Du khách được phát khẩu trang miễn phí khi tham quan bằng xe bus 2 tầng tại Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

Ngoài ra, đơn vị quản lý xe buýt của TP Hà Nội, còn phát khẩu trang miễn phí cho người dân đi xe buýt từ sân bay Nội Bài về nội thành.

Trong chiều ngày 30/1, Việt Nam phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với virus Corona. 2 người trong số đó ở khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. 3 người này đã dùng qua các phương pháp xét nghiệm khác nhau vẫn cho ra kết quả dương tính với virus corona. Hiện những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này, ngành y tế đang cách ly, theo dõi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news