Tin mới

Hà Nội phong toả 1 công ty có 87 ca test nhanh dương tính SARS-CoV-2

Thứ hai, 22/11/2021, 13:50 (GMT+7)

Sáng 22/11, lãnh đạo UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, chính quyền đã tạm phong toả một công ty ở KCN Quang Minh sau ghi nhận 87 công nhân có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2.

Theo tin tức trên Lao động, Dân trí, ngày 22/11, lãnh đạo UBND huyện Mê Linh cho biết, một công ty có hơn 320 nhân sự trong Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) vừa bị phong tỏa do ghi nhận 87 công nhân test nhanh dương tính SARS-CoV-2.

Tính đến 11h cùng ngày, 12/87 trường hợp có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, trong đó huyện Mê Linh 4, Sóc Sơn 8.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Các trường hợp khác đang chờ kết quả khẳng định bằng phương pháp PCR của CDC Hà Nội. Hiện bên trong công ty hiện có 20 nhân sự thực hiện "3 tại chỗ", không ra khỏi công ty. Những công nhân ở nơi khác sẽ được thông báo tới từng địa phương để thực hiện cách ly tại nhà.

"Chính quyền đã yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động, phong tỏa để phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan. Khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ triển khai thêm các bước tiếp theo theo quy định phòng chống dịch", Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết thêm.

Cũng theo ông Khương, qua công tác rà soát, bước đầu địa phương đã tiến hành đưa khoảng 70 F1 đi cách ly tập trung. Hiện công ty này bố trí 20 người ở tại chỗ để điều hành.

Đồng thời, UBND huyện Mê Linh đang làm thông báo gửi đến các địa phương để tiến hành rà soát trường hợp tiếp xúc, bóc tách, ngăn chặn F0 khỏi cộng đồng.

Trước đó, ngày 21/11, Hà Nội ghi nhận 218 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, trong đó cộng đồng (100), khu cách ly (89), khu phong tỏa (29).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news