Tin mới

Hà Nội quyết định giữ lại “loa phường”, đề phòng thảm họa

Thứ hai, 03/04/2017, 15:09 (GMT+7)

Liên quan đến quyết định “số phận” của hệ thống loa phường Hà Nội, trước mắt Hà Nội sẽ giữ nguyên và cắt giảm hệ thống loa truyền thanh tại một số địa điểm nhằm đảm bảo phục vụ trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa...

Liên quan đến quyết định “số phận” của hệ thống loa phường Hà Nội, trước mắt Hà Nội sẽ giữ nguyên và cắt giảm hệ thống loa truyền thanh tại một số địa điểm nhằm đảm bảo phục vụ trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa...

Giữ lại loa phường sẽ đảm bảo phục vụ trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa và tuyên truyền các thông tin, chỉ đạo cần thiết của Trung ương và Thành phố. Ảnh minh họa

Theo thông tin trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội cho biết, UBND TP. Hà Nội đã có kết luận về việc nâng cao hiệu quả và đổi mới hoạt động của Đài truyền thanh phường, xã, thị trấn và thí điểm sử dụng thiết bị thông minh phục vụ công tác tuyên truyền.

Thống nhất với nội dung đánh giá về hiệu quả của loa phường, UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện đề án sắp xếp lại và nâng cao chất lượng việc sử dụng loa truyền thanh phường, xã, thị trấn.

Nội dung đề án nêu rõ: Trước mắt Hà Nội sẽ giữ nguyên hệ thống loa truyền thanh tại các huyện, thị xã; giảm tối đa hệ thống loa truyền thanh tại các phường thuộc các quận theo phương châm mỗi phường giữ lại từ 5-10 loa tại các vị trí phù hợp.

Việc này sẽ đảm bảo phục vụ trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa và tuyên truyền các thông tin, chỉ đạo cần thiết của Trung ương và Thành phố; sau 3 tháng báo cáo kết quả về UBND TP để đánh giá, chỉ đạo phù hợp với điều kiện thực tế.

Nhằm hạn chế ảnh hưởng của loa phường, Hà Nội cũng sẽ sắp xếp lại vị trí đặt loa; thời gian, thời lượng, nội dung tuyên truyền đảm bảo phù hợp, hiệu quả. Tránh gần trường học, bệnh viện; các cơ quan ngoại giao; khu người cao tuổi, người nước ngoài sinh sống; khu nhà cao tầng...

Sở Thông tin và Truyền thông phải phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Văn hóa và Thể thao xây dựng quy chế, nội quy hoạt động của hệ thống loa phường khi thực hiện Đề án sắp xếp lại và nâng cao chất lượng việc sử dụng loa truyền thanh phường, xã, thị trấn. 

Ngoài ra, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông cũng như đơn vị liên quan sắp xếp lại biên chế cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong công tác truyền thanh đảm bảo phù hợp, hiệu quả khi triển khai đề án nói trên.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban với các ban, ngành của Hà Nội tháng 1/2017 diễn ra sáng (6/2), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở và giao nhiệm vụ cho các Sở, ban, ngành sớm đánh giá về sự cần thiết của hệ thống loa phường.

Chủ tịch Hà Nội nhận định: “Hiện nay việc duy trì hệ thống truyền thanh cơ sở rất tốn kém, một phường nói thế thôi nhưng một năm mấy trăm triệu. Trong khi chất lượng thông tin phát hành rất thấp”. Từ nhận định trên, ông yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan cần sớm có đánh giá khách quan, xem xét cơ chế nếu duy trì thì làm thế nào hay là bỏ hệ thống loa phường đi.

Trong đợt tổ chức lấy ý kiến người dân về loa phường tại chuyên mục “Lấy ý kiến về hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn Hà Nội” trên Facebook có tới 89,65% cho rằng không cần thiết phải duy trì hoạt động của loa phường.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news