Tin mới

Gốc mai, đào trăm triệu cùng đại gia đón Tết

Thứ tư, 04/02/2015, 16:26 (GMT+7)

Chỉ còn gần 2 tuần nữa\nsẽ đến Tết Nguyên đán, thị trường mai, đào ngày càng được quan tâm. Có những\ncây đẹp được “phát giá” lên đến hàng trăm triệu nhưng vẫn được nhiều công ty, đại\ngia tìm hiểu để "rinh" về chơi Tết.

Chỉ còn gần 2 tuần nữa sẽ đến Tết Nguyên đán, thị trường mai, đào ngày càng được quan tâm. Có những cây đẹp được “phát giá” lên đến hàng trăm triệu nhưng vẫn được nhiều công ty, đại gia tìm hiểu để "rinh" về chơi Tết.

 

Gốc mai hơn 100 tuổi, giá 650 triệu đồng ở Sài Gòn

Gốc mai cổ thụ 100 tuổi có giá lên tới 650 triệu với vòng tròn đường kính 1,37m, cao 5,5m đang thu hút nhiều công ty, đại gia tìm hiểu để "rinh" về chơi Tết.

Chủ nhân của nó là ông Giang Kiến Hòa (66 tuổi, hơn 20 năm gắn bó với nghề trồng mai ở phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM). Trao đổi với PV Zing, ông Hòa cho biết,  ông tậu cây mai cổ thụ này ở dưới miền Tây từ năm trước.

Ông Hòa chăm sóc cho gốc mai hơn 100 tuổi. Ảnh: Vietnamnet

Đến nay gốc mai vàng zin (không ghép) ra bông 5 cánh, đã hơn 100 tuổi với chiều cao 5,5m, vòng tròn đường kính gốc mai là 1,37m.

Gốc mai hơn 100 tuổi với chiều cao 5,5m. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, năm nay vườn mai của ông Hòa sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 200 gốc mai lớn, nhỏ. Gốc mai thấp nhất có giá 5 triệu đồng và gốc mai cổ thủ hơn 100 tuổi có giá 650 triệu đồng đang được chào giá, hiện nhiều công ty, đại gia đã liên hệ đặt vấn đề mua gốc mai này.

Ông cũng cho biết thêm, khách hàng năm nay chủ yếu là đặt thuê mai (chiếm 60%), đến ngày 25 tháp chạp âm lịch ông sẽ xuất mai khỏi vườn.

Đào khủng “bung” hàng đón Tết tại Hà Nội

Tại thị trường Hà Nội, dọc tuyến đường Lạc Long Quân, những gốc đào thế, đào rừng được bày bán rất nhiều. Đặc biệt, những cây đào thế gốc lớn cổ thụ thu hút nhiều đại gia chơi đào Tết đến xem và hỏi mua.

Những gốc đào “khủng” được bán với giá dao động từ 40 tới 65 triệu đồng, chủ yếu dành cho một số đại gia chọn đào làm quà tặng. Còn giá cho thuê từ 35 tới 50 triệu đồng một gốc.

Những gốc đào thế có tuổi thọ từ 60 tới 70 năm tuổi giá từ 35 tới 40 triệu đồng. Ảnh: Lao động


Giá thuê mỗi gốc đào này cũng lên đến hàng chục triệu đồng. Ảnh: Lao động

Gốc đào to đại thụ với trên 120 năm tuổi đã được khách đặt mua với giá 60 triệu đồng. Ảnh: Lao động

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news