Tin mới

Hà Nội sẵn sàng cho ngày hội toàn dân bầu cử

Thứ bảy, 21/05/2016, 20:24 (GMT+7)

Ngày mai (22/5), cử tri trong cả nước sẽ đi bầu cử từ 7h đến 19h cùng ngày. Theo ghi nhận của phóng viên, đến chiều 21/5, công tác chuẩn bị cho ngày toàn dân đi bầu cử trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã hoàn tất.

Ngày mai (22/5), cử tri trong cả nước sẽ đi bầu cử từ 7h đến 19h cùng ngày. Theo ghi nhận của phóng viên, đến chiều 21/5, công tác chuẩn bị cho ngày toàn dân đi bầu cử trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã hoàn tất.

Theo Hội đồng bầu cử Quốc gia, ngày mai (22/5), sẽ có hơn 69 triệu 265 nghìn cử tri trong cả nước tham gia bầu cử tại 91.476 tổ bầu cử; thời điểm bỏ phiếu sẽ bắt đầu từ 7h đến 19h ngày 22/5. Trong ngày bầu cử, để kịp thời nắm tình hình về công tác bầu cử, Ủy ban bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương bố trí bộ phận trực thường xuyên để tiếp nhận thông tin từ Ủy ban bầu cử các cấp, Ban bầu cử và Tổ bầu cử. Đồng thời thực hiện chế độ thông tin, báo cáo thường xuyên, liên tục định kỳ hai giờ báo cáo một lần về Hội đồng bầu cử quốc gia.

Về công tác xác định kết quả, công bố danh sách người trúng cử, Hội đồng bầu cử Quốc gia cho biết: ngay sau khi hoàn tất việc kiểm phiếu và xác định kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội, Ủy ban bầu cử các tỉnh, thành phố gửi Biên bản xác định kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội kèm theo danh sách những người trúng cử và các loại tài liệu khác có liên quan gửi về Hội đồng bầu cử quốc gia để lập biên bản tổng kết và công bố danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội trong cả nước (chậm nhất là 20 ngày sau ngày bầu cử).

Căn cứ kết quả tổng kết bầu cử đại biểu Quốc hội, kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến người trúng cử dại biểu Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia tiến hành xác nhận tư cách của người trúng cử ĐBQH khóa XIV cho người trúng cử và báo cáo Quốc hội khóa mới về kết quả xác nhận tư cách ĐBQH tại kỳ họp đầu tiên.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 5 triệu cử tri, trong đó nữ giới là 2,6 triệu cử tri, 197.000 cử tri trong lực lượng vũ trang... 

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số tổ bầu cử tại Hà Nội, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho công tác bầu cử diễn ra vào ngày mai. Thẻ cử tri và thông tin các ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã được gửi đến từng hộ gia đình.

Tại các điểm bỏ phiếu được trang hoàng rực rỡ, danh sách ứng viên được niêm yết đầy đủ, một số điểm còn chuẩn bị bàn uống nước phục vụ cử tri khi đến bỏ phiếu. Các tuyến phố trong toàn thành phố đỏ rực sắc cờ.  

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại số tổ bầu cử tại Hà Nội chiều 21/5:

 
 
 
 
 
 
Ảnh: Th.Đức

Th.Đức - H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bầu cử