Tin mới

Hà Nội tăng cường hợp tác với các đối tác châu Âu trên nhiều lĩnh vực

Thứ năm, 17/06/2021, 14:45 (GMT+7)

Ngày 16-6, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tiếp ngài Pier Giorgio Aliberti, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam. Cùng dự có Đại sứ Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen; Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery; Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonion Alessandro.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp ngài Pier Giorgio Aliberti, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp ngài Pier Giorgio Aliberti, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Điểm qua một số thành tựu phát triển của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh khẳng định, Hà Nội vẫn giữ được đà tăng trưởng tốt trong bối cảnh đang nỗ lực cùng cả nước ứng phó với đại dịch Covid-19. Đặc biệt, Hà Nội liên tục mở rộng hoạt động đối ngoại và giao thương quốc tế trong những năm gần đây, trong đó, các hoạt động với các đối tác EU được triển khai rất sôi động.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được Hội đồng châu Âu thông qua vào tháng 3-2020 và được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn vào tháng 6-2020 đã mang lại lợi ích cho cả hai bên, đóng góp cho quan hệ song phương Việt Nam - EU ngày càng phát triển tốt đẹp, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế thương mại. Những bước tiến trong quan hệ Việt Nam - EU chính là tiền đề quan trọng để thành phố Hà Nội đẩy mạnh hợp tác nhiều mặt với EU trong thời gian tới. Trong nỗ lực phát triển, Hà Nội luôn lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, tích cực cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp châu Âu.

Quang cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh cảm ơn các ngài đại sứ và cộng sự đã cùng chung sức hợp tác thúc đẩy các dự án, sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa với Hà Nội trong thời gian qua.

Đồng chí Chu Ngọc Anh cho biết, hiện nay, công việc quan trọng và cấp thiết của Thủ đô Hà Nội là tiếp cận nguồn vắc xin ngừa Covid-19 để phục vụ người dân. Thành phố mong muốn các quốc gia và cơ quan EU tích cực hợp tác, hỗ trợ Hà Nội trong việc tiếp cận, mua vắc xin trong thời gian sớm nhất để đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hà Nội tăng cường hợp tác với các đối tác châu Âu trên nhiều lĩnh vực - Ảnh 1

Ngài P.Aliberti khẳng định, EU luôn mong muốn hợp tác toàn diện với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Nhấn mạnh tầm quan trọng trong hợp tác về khoa học và giáo dục, ngài P.Aliberti mong muốn thành phố hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ dự án Trường Đại học châu Âu tại Việt Nam. Đây là dự án chất lượng cao với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nền tảng chuyên môn và tài chính, có sự tham gia của các cơ quan, các trường đào tạo, trung tâm hàng đầu của cả châu Âu và Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang lại giá trị trong việc nâng cao hình ảnh quốc tế của Hà Nội.

Khẳng định, đánh giá cao dự án này, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh giao các sở, ban, ngành liên quan tích cực hỗ trợ phía bạn các thông tin, thủ tục cần thiết để triển khai dự án theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chu Ngọc Anh EU