Tin mới

Hà Nội: Thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19, từng test nhanh âm tính trước đó

Thứ sáu, 07/08/2020, 10:47 (GMT+7)

Hà Nội xuất hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 dù đã test nhanh và cho kết quả âm tính trước đó.

Theo tin tức từ Thanh niênCông luận, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội thông tin về 1 ca nghi mắc Covid-19 mới ở huyện Phúc Thọ.

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của huyện đã họp khẩn, triển khai các biện pháp phòng chống và đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 điều trị. Tạm thời đã xác định 8 F1 để đưa đi cách ly tập trung và đang tiếp tục truy vết tiếp xúc của bệnh nhân.

Ảnh minh họa: Internet

"Ca bệnh này đã dương tính, ngay sau khi có kết quả của bệnh nhân, chúng tôi đã họp vào lúc 5h sáng và yêu cầu các đơn vị tập trung điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn khu vực sinh sống của bệnh nhân. Hiện 7 F1 của bệnh nhân gồm người nhà và lái xe đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly", ông Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết.

>>> Xem thêm: Hà Nội nghiên cứu giãn cách xã hội ở một số khu vực nguy cơ cao về dịch Covid-19

Theo ông Doãn Trung Tuấn, bệnh nhân là nữ, 30 tuổi, trú tại thôn 1 xã Vân Phúc, đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 24 – 26/7, cùng gia đình gồm 7 người. Ngay khi bệnh nhân cùng gia đình trở về địa phương đã thực hiện theo khuyến cáo của chính quyền, tự cách ly tại nhà, nên diện tiếp xúc không nhiều.

Ảnh minh họa: Internet

Đến 1/8, H.Phúc Thọ đã xét nghiệm nhanh cho tất cả mọi người trong đoàn, gồm cả bệnh nhân, cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, ngày 6/8, bệnh nhân của biểu hiện sốt. Y tế địa phương đã lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm thì cho kết quả dương tính lúc 3 giờ sáng nay.

Huyện Phúc Thọ đã thực hiện ngay các biện pháp cách ly, mời CDC Hà Nội về đưa đi bệnh nhân đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư; truy vết F1 và lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung.

Ảnh minh họa: Internet

H.Phúc Thọ có khoảng hơn 854 người trở về từ Đà Nẵng từ 8/7 đến nay, tất cả đã được test nhanh, đều cho kết quả âm tính và được khuyến cáo tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Trước đó, chiều 6/8, tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội và lãnh đạo các, quận, huyện..., Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chỉ rõ tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước đang diễn biến phức tạp và khó lường.

Trước cảnh báo nguy cơ dịch bệnh, Bí thư thành ủy yêu cầu sẽ xét nghiệm trên diện rộng các trường hợp đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam bằng kỹ thuật PCR, ưu tiên ưu tiên những người F1 và có triệu chứng. Dự kiến công việc này bắt đầu từ ngày 7/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news