Tin mới

Hà Nội: Thi tuyển sinh lớp 10 vào ngày 17 và 18/7

Thứ ba, 19/05/2020, 20:51 (GMT+7)

Hôm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chốt phương án thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT vào hai ngày 17-18/7.

Theo tin tức đăng tải trên Tuổi trẻ, Thanh niên, Hà Nội mới,  Hà Nội sẽ có 12 khu vực tuyển sinh. Các thí sinh sẽ đăng ký thi tuyển vào lớp 10 theo 12 khu vực ứng với hộ khẩu thường trú.

Khu vực tuyển sinh 1 gồm các quận: Ba Đình, Tây Hồ.

Khu vực tuyển sinh 2 gồm các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.

Khu vực tuyển sinh 3 gồm các quận: Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy.

Khu vực tuyển sinh 4 gồm quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì.

Khu vực tuyển sinh 5 gồm quận Long Biên và huyện Gia Lâm.

Khu vực tuyển sinh 6 gồm các huyện: Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Khu vực tuyển sinh 7 gồm các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện: Hoài Đức, Đan Phượng.

Khu vực tuyển sinh 8 gồm các huyện: Phúc Thọ, Ba Vì và thị xã Sơn Tây.

Khu vực tuyển sinh 9 gồm các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai.

Khu vực tuyển sinh 10 gồm quận Hà Đông và các huyện: Chương Mỹ, Thanh Oai.

Khu vực tuyển sinh 11 gồm các huyện: Thường Tín, Phú Xuyên.

Khu vực tuyển sinh 12 gồm các huyện: Ứng Hòa, Mỹ Đức.

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại thành phố Hà Nội năm 2020.

Nếu thí sinh nằm ở khu vực giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì được phép đổi khu vực tuyển sinh. Điều kiện để đổi khu vực tuyển sinh: Hai nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào 2 trường trung học phổ thông công lập phải ở trong cùng một khu vực tuyển sinh.

Mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên là nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2. Hai nguyện vọng này phải trong cùng một khu vực tuyển sinh.

Ngày 23/6, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công khai số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên  của các trường THPT. Nếu học sinh muốn thay dổi nguyện vọng thì cần nộp đơn theo mẫu tại các phòng GD-ĐT trong 2 ngày 24 và 25/6.

Năm nay, học sinh sẽ chỉ thi 3 môn để dự tuyển vào lớp 10 THPT tại Hà Nội là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Toán và Ngữ văn thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút/môn. Môn Ngoại ngữ thi trắc nghiệm, thời gian 60 phút. Thí sinh thi ngoại ngữ được chọn giữa  tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật (thí sinh được đăng ký thứ tiếng khác với ngoại ngữ được học ở trường THCS).

Để giảm áp lực cho học sinh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phạm vi nội dung kiến thức trong đề thi sẽ được giảm tải theo nội dung được Bộ GD-ĐT quy định. Đề thi sẽ bám sát chương trình cơ bản bậc THCS, chủ yếu là lớp 9.

Nguyên tắc tính điểm xét tuyển theo nguyên tắc: điểm môn Toán + Ngữ văn (hệ số 2) và điểm môn Ngoại ngữ (hệ số 1) + điểm ưu tiên (nếu có). Thí sinh phải thi đủ 3 môn, không vi phạm quy chế đến mức hủy bài thi, không có bài thi bị điểm 0 mới đủ điều kiện xét tuyển.

Các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và trường THPT ngoài công lập có thể áp dụng hình thức tuyển sinh bằng cách xét học bạ.

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội, học sinh sau khi trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập sẽ phải xác nhận nhập học từ ngày 3-5/8 thông qua hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Học sinh nộp hồ sơ nhập học tại trường từ 12-15/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news