Tin mới

Hà Nội thông báo lịch đi học trở lại của học sinh

Thứ sáu, 06/03/2020, 18:15 (GMT+7)

Để phòng chống dịch virus corona, Hà Nội thông báo các học sinh từ mầm non, mẫu giáo, tiểu học đến THCS nghỉ tới 15/3 còn học sinh THPT sẽ đi học trở lại từ ngày 9/3.

Theo tin tức từ Dân Trí, Tri thức trực tuyến, chiều 6/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố cùng các sở, ngành và quận, huyện.

Cũng trong cuộc họp này, Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng cho biết, trong tuần tới, các trường THCS, tiểu học và mầm non tiếp tục nghỉ học. Sở đã chỉ đạo các trường tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường.

“Với tình hình dịch bệnh hiện nay, liên Sở Giáo dục và Đào tạo, Y tế trân trọng đề nghị thành phố đồng ý cho học sinh THPT trở lại trường vào 9/3, các cấp học còn lại nghỉ một tuần nữa. Trong tuần đầu học sinh THPT đi học, đề nghị các trường tổ chức học một buổi, không tổ chức dạy thêm, tổ chức ngoại khóa. Khuyến cáo các gia đình cho ăn sáng tại nhà”, ông Dũng nói.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh Dân Trí

Trên cơ sở nghiên cứu và đề xuất của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục Đào tạo và Sở Y tế, Chủ tịch thành phố đưa ra quyết định về thời điểm cho học sinh đi học trở lại.

Chốt lại đề xuất của các sở, ngành, lãnh đạo thành phố quyết định từ 9/3 tất cả trường THPT cho đi học trở lại. Học sinh từ lớp 9 trở xuống nghỉ đến hết 15/3, còn đi học lại hay chưa thành phố sẽ quyết định vào ngày 13/3.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thời lượng nghỉ dành cho khối trường THPT theo khung của Bộ Giáo dục Đào tạo chỉ còn 1 tuần.

“Thành phố quyết định từ 9/3 tất cả các trường THPT cho học sinh đi học trở lại”, ông Chung nói.

Chủ tịch thành phố đánh giá tình hình dịch bệnh hiện tại ở các quốc gia, cũng như nguy cơ lây nhiễm ở Hà Nội vẫn còn và chưa tuyệt đối an toàn. Nhưng Hà Nội vẫn chưa có trường hợp nào lây nhiễm, bên cạnh đó cả nước đã 26 ngày chưa có người nhiễm mới, nên việc cho học sinh đi học lại không cần quá lo lắng.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 15h ngày 6/3, thế giới ghi nhận trên 98.000 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 3.386 người tử vong. Bệnh đã xâm nhập 86 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Hàn Quốc số mắc có xu hướng gia tăng nhanh khi đã ghi nhận 6.284 trường hợp, 42 tử vong vào ngày 6/3.

Tại Việt Nam, đã 23 ngày liền chưa ghi nhận ca bệnh. Tại Hà Nội, 99 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Covid-19 đề đã có xét nghiệm âm tính. 587 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đều có sức khoẻ bình thường và đã kết thúc giám sát y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news