Tin mới

Hà Nội: Ứng dụng công nghệ nhận diện trang thông tin điện tử tổng hợp hoạt động sai phép

Thứ sáu, 09/04/2021, 12:15 (GMT+7)

Chiều 8-4, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về thông tin điện tử quý I-2021, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2021 và tổng kết 2 năm thực hiện Kế hoạch số 174-KH/UBND ngày 9-8-2019 của UBND thành phố Hà Nội đưa thông tin về các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố lên hệ thống trang thông tin điện tử, mạng xã hội giai đoạn 2019-2020.

Tính đến hết tháng 3-2021, Hà Nội có 443 doanh nghiệp hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp với 658 giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp. Đối với mạng xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp 487 giấy phép thiết lập mạng xã hội cho 349 doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn Hà Nội.

Khen thưởng 10 tập thể có thành tích trong thực hiện Kế hoạch số 174/KH-UBND của UBND thành phố.
Khen thưởng 10 tập thể có thành tích trong thực hiện Kế hoạch số 174/KH-UBND của UBND thành phố.

Trong thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đẩy mạnh công tác quản lý, rà soát, hậu kiểm, phối hợp xử lý vi phạm đối với các trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội; đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 49 tổ chức, cá nhân với số tiền gần 700 triệu đồng.

Về kết quả thực hiện Kế hoạch số 174-KH/UBND, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các trang thông tin điện tử, mạng xã hội có lượng truy cập cao để lan tỏa 12.500 lượt bài viết về tình hình dịch Covid-19, các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố; thiết lập tài khoản Sở Thông tin và Truyền thông trên mạng xã hội Zalo và Lotus để lan tỏa 330 bản tin hằng ngày... Những kết quả này đã đưa Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội là sở đầu tiên trên cả nước huy động sự tham gia của các trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong phối hợp thông tin về các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền và thực hiện các nhiệm vụ của thành phố.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm, bên cạnh những trang thông tin điện tử và mạng xã hội hoạt động đúng giấy phép, vẫn còn những đơn vị để xảy ra sai phạm. Trong thời gian tới, Sở sẽ siết chặt quản lý, ứng dụng công nghệ nhận diện các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội hoạt động không đúng giấy phép được cấp, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm. Vì thế, các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội cần rà soát lại thông tin của mình, bám sát giấy phép được cấp và các quy định về hoạt động, khẩn trương khắc phục những lỗi đã được cơ quan quản lý nhà nước chỉ ra.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news