Tin mới

Hà Nội vẫn thuộc nhóm nguy cơ cao, đề xuất giãn cách xã hội đến 30/4

Thứ tư, 22/04/2020, 11:23 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia đề xuất kéo dài cách ly xã hội ở Hà Nội thêm 1 tuần đến 30/4.

Theo tin tức từ VOVTuổi trẻ, sáng 22/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 nêu đề xuất và lấy ý kiến của các Bộ ngành, địa phương về phân loại các tỉnh, thành phố theo 3 nhóm nguy cơ để tiếp tục triển khai các biện pháp chống dịch trong thời gian tới.

Theo đó, Ban Chỉ đạo đề xuất xếp Hà Nội tiếp tục ở nhóm nguy cơ cao, đề nghị tiếp tục giãn cách xã hội thêm 1 tuần đến 30/4.

Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, xin Thủ tướng cho phép Chủ tịch UBND thành phố quyết định theo thẩm quyền việc mở các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu các loại hình kinh doanh đường phố và theo tình hình thực tiễn tại địa phương nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch.

3 tỉnh thành gồm TP.HCM, Hà Giang và Bắc Ninh ở nhóm nguy cơ. 59 tỉnh thành còn lại để xuất xếp nhóm nguy cơ thấp.

Ở nhóm nguy cơ thấp, các loại hình dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động, tuy nhiên vẫn phải áp dụng các quy định như giữ khoảng cách 2m, đeo khẩu trang... Ban Chỉ đạo lưu ý các địa phương có nhiều khu công nghiệp, lao động tự do cần chú ý phòng chống dịch trong nhóm này.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu UBND các tỉnh thành chú ý phòng chống dịch trong học sinh sinh viên, người lao động ở các khu nhà trọ, công nhân, người thuộc nhóm yếu thế... Đồng thời tăng cường lấy mẫu ở bệnh viện, ở nhóm có triệu chứng tương tự COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news