Tin mới

Hà Nội xét nghiệm hơn 70.000 trường hợp âm tính, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung vẫn lo ngại một điều

Thứ ba, 04/08/2020, 09:33 (GMT+7)

Hà Nội đã ghi nhận gần 90.000 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7 đến nay. Trong số này, hơn 70.000 trường hợp đã được xét nghiệm âm tính.

Theo Tuổi Trẻ Nhân Dân, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã thông tin, tính đến ngày 3/8, toàn thành phố đã ghi nhận 88.289 người đi về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7 đến nay.

Trong số này, Thành phố đã tổ chức xét nghiệm nhanh cho 70.689 trường hợp, ghi nhận 12 trường hợp dương tính qua test nhanh, sau đó xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR thì toàn bộ 12 trường hợp đều âm tính.

>>> Xem thêm: Kết quả xét nghiệm hơn 100 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội

Hà Nội đã triển khai xét nghiệm cho hơn 70.000 trường hợp và đều cho kết quả âm tính. Ảnh: Nhân Dân

Với 2 ca dương tính, cả hai đều có tiền sử từ Đà Nẵng về, đã xác minh được 130 trường hợp thuộc diện F1, đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả tất cả đều âm tính.

Hiện nay, Hà Nội vẫn được đánh giá ở mức "nguy cơ thấp" do chưa phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Dù vậy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Hà Nội vẫn cho rằng nguy cơ tiểm ẩn lây nhiễm là cao.

Lực lượng chức năng phong tỏa nơi làm việc của BN 447 tại Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Nhân Dân

Hai ca bệnh tại Hà Nội là BN 447 và BN 459 đều hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Đây là môi trường đông đức, có nguy cơ cao. Ngoài ra, hiện nay vẫn đang xác minh thông tin BN 620 của Hà Nam có đi qua Bến xe Nước Ngầm.

Đó cũng chính là những mối lo ngại mà Chủ tịch UBND Thành phố, ông Nguyễn Đức Chung bày tỏ tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố (tối 03/8).

>>> Xem thêm: Hà Nội hết kit test nhanh Covid-19, người dân bình tĩnh, tự cách ly tại nhà

Ông nhấn mạnh tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Chủng virus ở Việt Nam là chủng đột biến với 3 giai đoạn.

Dù kết quả bước đầu là âm tính nhưng Chủ tịch Nguyễn Đức Chung vẫn lo ngại về các trường hợp ủ bệnh và không triệu chứng. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, thực tế hiện nay, nhiều trường hợp khi cách ly, xét nghiệm PCR trong ngày thứ 2-3 đều âm tính nhưng đến ngày 11-12 lại dương tính, có người đến 13 ngày xét nghiệm mới dương tính.

“Vì vậy rất có khả năng còn người bị nhiễm nhưng chưa có triệu chứng gì”, Chủ tịch UBND TP nói rõ và cho rằng nếu đến ngày 12/8, tất cả người đi từ vùng dịch về được xét nghiệm, cách ly tại nhà thì mới có thể yên tâm.

"Thậm chí, có người đến 13 ngày xét nghiệm dương tính. Vì vậy rất có khả năng còn người bị nhiễm nhưng chưa có triệu chứng gì", Chủ tịch UBND TP nói.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP yêu cầu tất cả các nhà máy, khu công nghiệp phải quán triệt việc phòng dịch như phải có nước khử khuẩn, đeo khẩu trang; các bệnh viện thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch.

>>> Xem thêm: Kết quả xét nghiệm hơn 100 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội

Lực lượng chức năng phong tỏa ngõ 446 Hoàng Hoa Thám, nơi BN 459 sinh sống. Ảnh: Tiền Phong

Chủ tịch UBND TP đặc biệt lưu ý, trong những ngày cao điểm, Ban chỉ đạo phòng dịch thành phố sẽ giao ban liên tục để chỉ đạo kịp thời các giải pháp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news