Tin mới

CDC Hà Nội tiến hành xác minh thông tin xe khách chở BN620 qua Bến xe Nước Ngầm

Thứ ba, 04/08/2020, 09:11 (GMT+7)

CDC Hà Nội đang tiến hành xác minh thông tin nhà xe chở bệnh nhân 620 về Hà Nam có qua Bến xe Nước Ngầm.

Theo tin tức từ Lao độngThanh niên, chiều 3/8, ông Trương Quang Việt - Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội cho biết, sau khi phối hợp với CDC các tỉnh truy vết bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nam vừa công bố (bệnh nhân 620), phát hiện thông tin bệnh nhân này có đi xe của nhà xe Kim Chi, đã về đỗ ở Bến xe Nước ngầm (Q.Hoàng Mai, Hà Nội).

Bến xe Nước Ngầm. Ảnh: VTV

“Nếu thông tin tin này đúng, nguy cơ lây lan dịch trở lên lớn hơn đối với Hà Nội”, ông Việt cho biết. Đại diện CDC Hà Nội khẳng định lại sẽ cùng với CDC Hà Nam và hệ thống CDC các tỉnh để kiểm tra, xác minh thông tin này cho chính thức.

Xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Tiền phong

Cùng với thông tin về bệnh nhân 620 đi xe ở bến xe Nước Ngầm và gần 90 nghìn người trở về Hà Nội từ vùng dịch, ông Chung nhấn mạnh nguy cơ Hà Nội có khả năng có ca lây nhiễm chưa được phát hiện.

>>> Xem thêm: Hà Nội hết kit test nhanh Covid-19, người dân bình tĩnh, tự cách ly tại nhà

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhấn mạnh giai đoạn từ nay đến ngày 12-8 sẽ là đợt cao điểm có nguy cơ bùng phát dịch tại Hà Nội. Theo đó, ông Chung yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội sẽ tổ chức họp mỗi ngày một lần để đôn đốc công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Ảnh minh họa: Internet

Cũng tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội chiều 3/8, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết đến nay thành phố đã rà soát trên 88.000 người từ Đà Nẵng về từ ngày 8/7 đến nay, trong đó tổ chức xét nghiệm test nhanh trên 70.000 trường hợp. Có 12 trường hợp test nhanh dương tính nhưng sau khi xét nghiệm bằng kỹ thuật PCR đã cho kết quả âm tính.

Ảnh minh họa: Internet

Dù hiện nay, Hà Nội được đánh giá ở mức "nguy cơ thấp" nhưng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của Hà Nội vẫn cho rằng các mối nguy cơ tiềm ẩn là cao. Do đó, chủ tịch Chung chỉ đạo "Phải thông báo rộng rãi để mọi người nhận thức được mức độ nguy cơ của thời kỳ này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news