Tin mới

Hà Nội xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 7/8

Thứ sáu, 07/08/2020, 14:47 (GMT+7)

Trong cuộc họp thường trực Chính phủ về công tác phòng chống COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết từ ngày hôm nay thành phố sẽ triển khai các lực lượng xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang.

Theo Tổ Quốc An Ninh Thủ Đô, sáng 7/8, tại hội nghị trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với một số địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP đã quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của T.Ư, của Chính phủ, Thủ tướng của Ban Chỉ đạo T.Ư và hướng dẫn của Bộ Y tế với tinh thần quyết liệt, truy vết nhanh, cách ly kịp thời, xét nghiệm ngay.

>>> Xem thêm: Cây ‘ATM khẩu trang’ miễn phí đầu tiên chính thức đi vào hoạt động

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung báo cáo tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP TP thông tin, sáng 7-8, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Sars-CoV-2. Đó là bệnh nhân N.T.D, 30 tuổi tại Phúc Thọ. Điều tra dịch tễ cho thấy, từ ngày 24 đến ngày 27/7, bệnh nhân có đi Đà Nẵng cùng gia đình; ngày 4/8 có sốt nhẹ và xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Hà Nội đã có 4 ca mắc Covid-19, đều liên quan đến Đà Nẵng. ẢnhL Internet

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Hà Nội có 4 ca dương tính và 4 ca này đều gắn liền với yếu tố Đà Nẵng. Hà Nội đã tiến hành truy vết nhanh tất cả các trường hợp F1 với 4 trường hợp bệnh nhân, tổng số xác định hơn 300 trường F1, hơn 400 trường hợp F2.

Đến nay đã xét nghiệm, cơ bản các cái trường hợp F1 của bệnh nhân 447 và 459 đều âm tính, các trường hợp còn lại đang được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

>>> Xem thêm: Hà Nội phong tỏa khu vực 150 người dân vì xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19 mới

Trước tình hình còn nhiều người dân chưa đeo khẩu trang ở nơi công cộng, khi tham gia giao thông, Chủ tịch UBND TP cho biết từ ngày hôm nay thành phố sẽ triển khai các lực lượng xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang.

Lực lượng chức năng xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang tại Hà Nội hồi tháng 3 vừa qua. Ảnh: Infonet

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội, thành phố đề xuất với Thủ tướng có thể nâng lên một mức cảnh báo cao hơn đối với Hà Nội; yêu cầu tất cả các sinh hoạt hằng ngày, nơi tập trung đông người, nơi công cộng đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và phải có nước sát khuẩn.

Cũng trong cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh đeo khẩu trang là một yêu cầu hiện nay, trước hết đối với nơi công cộng, các thành phố lớn, nơi có dịch Covid-19 và cứ thể mở rộng ra nhiều địa phương trong thời gian tới. Các địa phương phải vận động cũng như có hình thức cung cấp, mua bán khẩu trang phù hợp.

Đeo khẩu trang là biện pháp hiệu quả để ngăn chặn dịch COVID-19. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Sau TP HCM và Bắc Giang, thêm một tỉnh thành nữa phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thủ tướng hoan nghênh TP.HCM và Hà Nội xử phạt hành chính nghiêm khắc đối với cá nhân không sử dụng khẩu trang ở nơi đông người. Tăng cường sản xuất máy thở và khẩu trang y tế cho các tỉnh, thành phố trọng điểm cũng là yêu cầu hiện nay. Sẵn sàng thành lập các bệnh viện dã chiến tại những địa phương cần thiết như Đà Nẵng, Quảng Nam, các thành phố có thể đông người lây nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news