Tin mới

Hà Tĩnh: Xe Vios bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 15B

Chủ nhật, 29/05/2022, 19:45 (GMT+7)

Đang lưu thông trên quốc lộ 15B, chiếc xe ô tô hiệu Vios bất ngờ bốc cháy dữ dội. Rất may, tài xế nhanh chóng mở cửa thoát ra ngoài.

Thông tin ban đầu, vụ hoản hoạn xảy ra khoảng 14h chiều 29/5. Thời điểm trên, ô tô Vios màu đen BKS 38A 333.87 (chưa rõ danh tính tài xế), lưu thông trên quốc lộ 15B. Khi đi đến đoạn qua thôn Kim Thành, thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, xe bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Ảnh: FB
Ảnh: FB

Phát hiện sự cố, tài xế đã tấp xe vào lề đường, mở cửa chạy thoát ra ngoài, một số người ngồi phía sau cũng nhanh chóng rời khỏi xe, đồng thời hô hoán mọi người đến dập lửa.

Hiện trường vụ xe Vios bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 15B. Ảnh: FB
Hiện trường vụ xe Vios bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 15B. Ảnh: FB

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng, ngọn lửa bùng phát mạnh, chiếc xe đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Sau 1h bốc cháy, chiếc xe chỉ còn trơ khung. Ảnh: FB
Sau 1h bốc cháy, chiếc xe chỉ còn trơ khung. Ảnh: FB

Nhận được tin báo, Đội CSGT Công an huyện Can Lộc đã tiếp cận hiện trường. Hiện, Công an huyện Can Lộc đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo các chuyên gia, chập điện là một trong các nguyên nhân cháy xe thường gặp nhất. Khi hệ thống điện trên xe ô tô bị chập sẽ phát ra tia lửa điện. Tia lửa này có thể bắn vào những vật chất dễ cháy xung quanh khiến đám cháy nhanh chóng bùng lên và lan rộng.

Ngoài ra, khi động cơ quá nhiệt cũng là một trong các nguyên nhân xe bốc cháy. Để quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí đạt hiệu quả tốt nhất nhiệt độ động cơ cần tăng lên và duy trì ở một mức nhiệt độ cao nhất định. Thông thường với xe máy xăng, nhiệt độ động cơ lý tưởng tầm 80 độ C, với xe máy dầu Diesel là 90 độ C.

Nếu xe đổ xăng giả, các gioăng cao su có thể bị nở ra gây rò rỉ xăng. Khi xăng rò rỉ chỉ cần gặp một tia lửa điện cũng sẽ phát cháy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news