Tin mới

Hà Tĩnh: Y bác sĩ bỏ trực, bé trai 2 tuổi tử vong

Chủ nhật, 28/02/2016, 11:40 (GMT+7)

Một bệnh nhi 2 tuổi ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh tử vong vì không cấp cứu kịp thời, ca trực Trạm y tế xã vắng mặt.

Một bệnh nhi 2 tuổi ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh tử vong vì không cấp cứu kịp thời, ca trực Trạm y tế xã vắng mặt.

Báo Lao Động Thanh Niên, VTC News hôm nay đưa tin, khoảng 11 giờ ngày 27/2, gia đình cháu Hoàng Văn Trường Phi (2 tuổi), ngụ tại thôn  Thái Xá 1, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh đưa cháu đến Trạm y tế xã khi có biểu hiện lạ da xanh tái, khó thở. Nhưng Trạm y tế xã đóng kín cổng, toàn bộ các phòng làm việc, phòng bệnh đều khóa trái cửa và không có ai.

Trạm y tế xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh Thanh Niên

Một lát sau, chị Phạm Thị Trâm (37 tuổi) y sĩ, là người phụ trách kíp trực của Trạm y tế xã mới có mặt tại cơ quan. Ngay sau đó, chị Trâm đã đưa cháu Phi vào phòng bệnh, tiêm cho nạn nhân một lọ thuốc nhưng sau đó nạn nhân tử vong. 

Khoảng 14 giờ cùng ngày gia đình đưa thi thể nạn nhân về nhà mai táng và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Chị Phạm Thị Trâm trao đổi trên Thanh Niên cho biết, sáng 27/2, chị có đến cơ quan trực nhưng gần trưa thì đóng cửa để đi ăn cơm đúng lúc gia đình cháu Phi đưa cháu đến cấp cứu nên không hay biết. Cũng theo y sĩ Trâm, bệnh nhi đã tử vong trước lúc được đưa tới Trạm y tế xã và việc chị vắng ở kíp trực vào đúng giờ “G” là sự cố đáng tiếc.

Bác sĩ Nguyễn Thế Nghĩa, Trạm trưởng Trạm y tế xã Mỹ Lộc cho rằng vì là ngày thứ 7 và trên địa bàn xã có chương trình tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản cho trẻ em nên kíp tực bị thiếu người vì nhân lực của cơ quan bị phân tán.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news