Tin mới

Hai "ảo thuật gia" bị thủng thực quản vì biểu diễn nuốt kiếm và lưỡi cưa

Thứ tư, 15/11/2017, 14:15 (GMT+7)

Khi thực hiện màn biểu diễn nuốt kiếm và lưỡi cưa tại một đám tang, hai "ảo thuật gia" đã bị thủng thực quản, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Khi thực hiện màn biểu diễn nuốt kiếm và lưỡi cưa tại một đám tang, hai "ảo thuật gia" đã bị thủng thực quản, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin trên VnExpressDân Trí cho hay, ngày 14/11, đại diện Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận bệnh nhân là Nguyễn Thanh H. (32 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) trong tình trạng thủng thực quản.

Lưỡi cưa bằng kim loại gây thủng thực quản ông Phú khi biểu diễn. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.  

Theo anh H., ngày 7/11, trong lúc biểu diễn xiếc nuốt kiếm, phục vụ tại một đám tang, anh không may gặp phải “sự cố” làm thủng thực quản nên anh được mọi người chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu.  Sau khi sơ cứu, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Hai ngày sau, anh Hiếu tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) điều trị đến nay vẫn chưa bình phục.

Trả lời trên Thanh Niên, bác sĩ Lâm Xuân Nhật, Khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, cho biết khi nhập viện bệnh nhân trong tình trạng tỉnh, đau nhiều vùng cổ, ngực, khó thở và ói ra máu, nghi rách thực quản.

Các kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy, BN bị rách thực quản dài khoảng 2 cm (đoạn giữa ngực). Do BN đến sớm, chưa bị nhiễm trùng nên bác sĩ chỉ định nuôi ăn qua ruột non để thực quản nghỉ ngơi. Khoảng 4 tuần đoạn thủng thực quản hồi phục, BN mới ăn được.

BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long cũng cho biết, chỉ trong 3 tháng qua, nơi đây đã tiếp nhận 2 trường hợp BN bị thủng thực quản do biểu diễn ảo thuật nuốt kiếm. Trong đó, BN Trần Thanh Phú (53 tuổi, xã Hòa Bình, H.Trà Ôn, Vĩnh Long) được đưa vào BV tỉnh trong tình trạng tổn thương thực quản. Các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán BN bị thủng thực quản. BV tiến hành cấp cứu ban đầu, sau đó BN được chuyển lên BV Chợ Rẫy tiếp tục điều trị hơn 20 ngày mới xuất viện. 

“Ngày 19.7, trong lúc tôi đang biểu diễn phần nuốt cưa vào họng thì xảy ra sự cố, suýt mất mạng nếu gia đình không kịp thời đưa đến BV điều trị. Ngày 16.11, tôi lên BV Chợ Rẫy mổ lại vì lần phẫu thuật trước, chỗ khâu chưa khớp. Do tai nạn nghề nghiệp mà lần mổ đầu gia đình tôi tốn gần 50 triệu đồng vì không có bảo hiểm y tế”, ông Phú cho biết vào chiều 14.11.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news