Tin mới

Hai chị em ruột uống thuốc diệt cỏ tự tử vì bị hàng xóm vu oan tội ăn cắp

Thứ tư, 09/05/2018, 08:44 (GMT+7)

Khi nhà hàng xóm có đám hỏi nên hai chị em Q. sang chơi. Sau đó có người trong đám mất điện thoại đã đổ cho hai chị em Q. Uất ức, cả hai chị em về nhà uống thuốc diệt cỏ để tự tử.

Khi nhà hàng xóm có đám hỏi nên hai chị em Q. sang chơi. Sau đó có người trong đám mất điện thoại đã đổ cho hai chị em Q. Uất ức, cả hai chị em về nhà uống thuốc diệt cỏ để tự tử.

Vụ việc đau lòng trên xảy đến với bé Trầm Thị T.Q. (12 tuổi) và cậu em trai Trầm Văn N. (cùng ngụ tại xã Ngãi Hùng, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh). Thông tin từ người nhà bệnh nhi cho hay, trước đó, cả hai bé ở nhà, thấy hàng xóm có đám hỏi nên Q. rủ em qua chơi.

Thời điểm chị em Q. có mặt trong đám hỏi cũng là lúc gia đình hàng xóm có người bị mất điện thoại di động. Sau khi tìm không thấy, nhiều người trong gia đình hàng xóm đã “lục vấn” chị em bé Q. về chiếc điện thoại bị mất và dọa nếu không đưa điện thoại ra thì sẽ báo công an đến bắt.

Ảnh minh họa

Chị em bé Q. dù khẳng định không lấy cắp điện thoại nhưng vẫn bị khép tội. Phần vì uất ức phần vì sợ bị công an bắt, cả hai đã về nhà lấy thuốc cỏ pha với cà phê sữa, uống tự tử. Khi thấy hai chị em bé Q. có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, người nhà truy hỏi thì mới hay chị em cháu đã uống thuốc diệt cỏ nên vội đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM (ngày 4/5).

Từ những thông tin được gia đình cung cấp, kết hợp với các xét nghiệm kiểm tra, bác sĩ xác định cả hai bệnh nhi đều bị ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat. Bé Trầm Văn N. do uống ít nên sau khi được điều trị tích cực cháu đã tạm qua được giai đoạn nguy hiểm. Tuy nhiên, bé Q. do uống với lượng nhiều nên bị ngộ độc rất nặng, hiện cháu đang được các bác sĩ lọc máu, điều trị tích cực và theo dõi liên tục. Các bác sĩ chưa thể nói trước diễn tiến sức khỏe của bệnh nhi trong những ngày tới.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news