Tin mới

Hải Dương: Phát hiện thức ăn chăn nuôi có chứa chất gây ung thư

Thứ sáu, 13/11/2015, 14:50 (GMT+7)

Mới đây lực lượng chức năng đã phát hiện một doanh nghiệp tại Hải Dương sử dụng chất cấm là vàng ô để trộn với thức ăn chăn nuôi.

Mới đây lực lượng chức năng đã phát hiện một doanh nghiệp tại Hải Dương sử dụng chất cấm là vàng ô để trộn với thức ăn chăn nuôi.

Thông tin trên báo Vnexpress cho biết vào ngày 12/11, đoàn thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục cảnh sát môi trường, Cục chăn nuôi đã tiến hành thanh tra đột xuất và đã phát hiện Công ty TNHH sản xuất thức ăn chăn nuôi Trường Phúc (Khu công nghiệp Cẩm Thượng, TP Hải Dương) đã trộn chất vàng ô (chất bị cấm vì gây ung thư) vào thức ăn chăn nuôi để tiêu thụ. 

Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt quả tang doanh nghiệp này đang tiến hành trộn 14kg vàng để để sản xuất các loại thức ăn công nghiệp cho gia súc, gia cầm.

Thùng đựng hóa chất vàng ô dùng để trộn vào thức ăn chăn nuôi đã được lực lượng chức năng niêm phong. Ảnh nguồn: Dân Trí

Sau khi phát hiện, Đoàn thanh tra đã niêm phong và lập biên bản sau đó lấy mẫu sản phẩm để tiến hành kiểm tra và yêu cầu doanh nghiệp thu hồi sản phẩm trên thị trường để tiêu hủy. 

Chia sẻ với Dân Trí, ông Phạm Tiến Dũng, trưởng phòng Thanh tra Chuyên ngành (Bộ NN&PTNN) cho biết vàng ô là chất nằm ngoài danh mục và chỉ được sử dụng để tạo màu cho công nghiệp dệt, nhuộm, giấy, không được phép sử dụng cho sản xuất thực phẩm. Đồng thời, ông Dũng cũng cho biết đây là chất có thể gây ung thư. 

Thông tin trên báo Dân Trí cũng cho biết thêm hiện tượng trộn chất vàng ô vào thức ăn động vật trước kia chủ yếu do các hộ gia đình làm nhưng giờ hiện tượng này đã xuất hiện tại doanh nghiệp. 

Thanh tra Bộ NN&PTNT chia sẻ trên Dân Trí cho biết cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc, xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news