Tin mới

Hai học sinh bị thương nặng trong vụ cây phượng bật gốc đã hồi tỉnh

Thứ năm, 28/05/2020, 18:42 (GMT+7)

Hai em N.L.H.M (12 tuổi), T.K.H (12 tuổi) là những học sinh bị đa chấn thương sau vụ cây phượng đổ tại trường THCS Bạch Đằng đã hồi tỉnh sau khi được thực hiện phẫu thuật.

Theo Người Lao ĐộngThanh Niên, ngày 28/5, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM thông tin về tình trạng sức khỏe 2 học sinh bị cây phượng bật gốc đè trúng xảy ra tại Trường THCS Bạch Đằng (Q.3) bị thương nặng.

Hiện trường vụ cây đổ sập khiến 1 em học sinh tử vong. Ảnh: Thanh Niên

Hai em học sinh đều bị đa chấn thương nặng. Cụ thể, em N.L.H.M (12 tuổi), bị đa chấn thương và gãy 1/3 trên xương cánh tay phải, gãy khớp vùng chậu bên trái rất nặng nên được ưu tiên phẫu thuật trước.

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật. Ảnh: Thanh Niên

Trong khi đó, em học sinh thứ 2 bị thương nặng là T.K.H (12 tuổi), bị gãy 1/3 dưới xương đùi trái.

Lãnh đạo thành phố đến thăm các em học sinh đang nằm viện sau tai nạn đáng tiếc nói trên. Ảnh: Interrnet

Ca hai ca này đều được Bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp cùng các bác sĩ để thực hiện. TS-BS Võ Quang Đình Nam, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, người tham gia ca mổ cho em H.M cho biết, khó khăn của ca mổ này là xác đinh chính xác vị trí xuyên vít sao cho ít gây tổn thương các cơ quan lân cận mà vẫn đảm bảo cố định vững chắc khớp cho bé. Do đó, ca mổ được tiến hành hết sức cẩn trọng, phải tốn hơn 5 giờ, tốn nhiều thời gian hơn các loại gãy xương chậu thông thường khác.

Hình ảnh chụp X-Quang cho thấy xương chậu của học sinh M. đã được phẫu thuật. Ảnh: Người Lao Động

Ca thứ 2 là bé T.K.H đã được các bác sĩ đóng kín và kết hợp xương đùi vững chắc bằng đinh dẻo dưới hướng dẫn của máy X- quang tại chỗ. Theo bác sĩ Trương Anh Mậu, Phó khoa Bỏng chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Đồng 2, bé đã được các bác sĩ xử trí vết thương.

Hình ảnh chụp X-Quang hiển thị phần xương đùi bị thương của học sinh H. Ảnh: Người Lao Động

Sau nhiều giờ thực hiện ca phẫu thuật, cả hai đều đã hồi tỉnh và có thể ăn uống được.

>>> Xem thêm: Vụ cây phượng bật gốc đè nhiều học sinh: Bộ GD-ĐT gửi lời chia buồn

Như tin đã đưa, khoảng 6h15 sáng 26/5, một cây cổ thụ ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc đổ xuống đất khiến nhiều học sinh bị thương, trong đó có một nam học sinh lớp 6, nhà gần trường này tử vong.

TP.HCM đã cho rà soát để tránh những tai nạn thương tâm có thể xảy ra trong mùa mưa. Ảnh: Thanh Niên

Trước sự cố nghiêm trọng trên, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ông Đức cho biết lực lượng chức năng đã lên phương án hỗ trợ các em học sinh và gia đình đã gặp tai nạn, cũng như đang huy động các bác sĩ tốt nhất để có phương án chữa trị kịp thời cho các em.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân xúc động, bật khóc khi tới viếng nam sinh xấu số. Ảnh: Tổ Quốc

>>> Xem thêm: Sao Việt đến viếng bé trai vụ cây phượng bật gốc: Mong em bình yên, thanh thản

"Trước mắt, mỗi em trong 12 em bị thương, TP đã hỗ trợ các em 5 triệu và các chi phí liên quan đến việc chữa bệnh cho các em, ngoài bảo hiểm y tế thì thành phố sẽ chăm lo. Còn đối với gia đình em học sinh đã mất, theo tôi biết là các bộ phận chức năng của quận đã có hỗ trợ cụ thể, trong đó có 30 triệu để hỗ trợ. Chiều nay chúng tôi cũng sẽ đến thăm viếng, trước mắt cũng sẽ hỗ trợ 20 triệu, ngoài ra sẽ có những hỗ trợ khác nữa", trên Trí thức trẻ dẫn lời Phó Chủ tịch UBND Thành phố chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news