Tin mới

Tin tức 24h ngày 28/5: Tân Sơn Nhất dừng 1 đường băng, thêm cây phượng cổ thụ bật gốc

Thứ năm, 28/05/2020, 12:30 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 28/5/2020: Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ dừng hoạt động một đường băng, Thêm 1 cây phượng cổ thụ đường kính hơn 1m bật gốc,...

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ dừng hoạt động một đường băng trong 6 tháng

Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) vừa trình Bộ GTVT báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sửa chữa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo, dự kiến vào cuối tháng 6/2020, thi công và hoàn thành trước đường băng 25 R/07L trong 6 tháng. Các hạng mục còn lại thi công trong 14 tháng, gồm xây mới 2 đường lăn thoát nhanh, một đường lăn song song và một đường lăn nổi đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của sân bay cấp 4 E.

Theo dự kiến, từ 1/10, nhà thầu bắt đầu thi công xây mới hệ thống đường lăn (bao gồm đường lăn thoát nhanh, đường lăn song song) và xây dựng, cải tạo , nâng cấp các đoạn đường lăn nối; các công trình phục vụ quản lý bay, đèn hiệu… Thời gian thi công khoảng 14 tháng, dự kiến 31/12/2021 hoàn thành.

Nếu được chấp nhận cho giao thầu, CIPM sẽ chịu trách nhiệm xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà thầu về năng lực, kinh nghiệm, nhân sự, thiết bị, yêu cầu của dự án và gói thầu trước khi tiến hành xác định nhà thầu đủ điều kiện.

Hà Nội: Tài xế lùi xe trúng cột bơm xăng, 'xế hộp' bốc cháy dữ dội

Tối 27/5, lãnh đạo đội PCCC và Cứu nạn cứu hộ quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, vào khoảng 23h cùng ngày, đơn vị nhận được thông tin một chiếc xe ô tô mang BKS 30G-306.09 khi vào cây xăng Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, (quận Đống Đa, Hà Nội) đã lùi xe đâm trúng cột bơm xăng khiến xăng trào ra, bén lửa dẫn đến xe ô tô bốc cháy dữ dội.

Nhận được thông tin, đơn vị đã điều 2 xe chữa cháy tới hiện trường. Ngay sau đó, nhân viên của cây xăng đã dùng bình cứu hỏa khống chế ngọn lửa, dập tắt đám cháy.

Nam phi công mắc Covid-19 đã tỉnh, cử động được những đầu ngón tay

Chiều 27/5, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, 2 ngày qua nam phi công người Anh (BN91) đã được ngưng thuốc giãn cơ, giảm liều thuốc an thần. Đặc biệt, sau khi ngưng hẳn thuốc an thần, trong đêm bệnh nhân bắt đầu có những tín hiệu tỉnh, có thể tiếp xúc được, thực hiện được những y lệnh đơn giản của nhân viên y tế, phản xạ ho sặc cũng khá hơn.

Ảnh minh họa

BN91 có thể cử động được những đầu chi, mặc dù tình trạng liệt cơ hoành, yếu liệt các chi vẫn còn. Tình hình huyết động của người bệnh ổn định. Hiện tại BN sau khi được lọc thận 24 giờ, đã ngưng lọc thận trở lại và điều trị bằng thuốc.

Riêng về mức độ phục hồi các chức năng của phổi dù người bệnh có cải thiện tuy nhiên mức độ cải thiện của phổi vẫn chưa nhiều, cần thời gian tiếp tục điều trị nhiễm trùng cũng như các phương án tiếp theo, hướng đến từng bước giảm các thông số, các chỉ số ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể).

Thêm 1 cây phượng cổ thụ đường kính hơn 1m bật gốc, đổ trong sân trường

Sáng 28/5, ông Y Khoa Niê Kđăm, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết một cây phượng vĩ cổ thụ đã bật gốc, ngã đổ trong sân trường. Rất may thời điểm cây phượng ngã chưa có học sinh đến lớp nên không gây thiệt hại về người.

Cây phượng ngã đổ trong sân trường. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Được biết, cây phượng được trồng từ mấy chục năm trước, gốc đã bị mục rữa. Cây phượng có đường kính khoảng 1m, cao 12m, tán rộng. Hiện tại, trong khuôn viên trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên còn có gần 10 cây phượng và hàng chục cây cổ thụ khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news