Tin mới

Hãi hùng cảnh dấm gạo được làm từ axit và nước

Thứ sáu, 08/04/2016, 08:13 (GMT+7)

Mới đây, công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và bắt giữ một cơ sở sản xuất dấm gạo được làm từ axit và nước lã.

Mới đây, công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và bắt giữ một cơ sở sản xuất dấm gạo được làm từ axit và nước lã.

Báo Nghệ An đưa tin cho biết, ngày 7/4 Đội 4, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường ((PC49) đã tiến hành bắt quả tang  một cơ sở sản xuất dấm gạo được làm từ axit pha với nước lại tại phường Vinh Tân (TP Vinh).  

Bà Nguyễn Thị Kim đang tiến hành pha nước dấm. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, sau khi nhận được tin báo từ quần chúng về việc xe BKS 37C - 00750 vận chuyển một số hàng hóa không có giấy tờ, thủ tục, lực lượng cảnh sát môi trường (PC49) tiến hành xác minh và đến 11h ngày 7/4, phát hiện chiếc xe trên đang di chuyển tại đường Thái Phiên. 

Can đựng axit dùng để pha giấm. Ảnh: Dân Trí

Tại thời điểm kiếm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe vận chuyển 30 thùng dán nhãn mác là dấm gạo Kim Quỳnh.

Chủ xe Lê Văn Thanh (trú khối 11, phường Hà Huy Tập, TP Vinh) tại thời điểm kiểm tra không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.  

Theo đó, Thanh khai mua số dấm gạo này của một phụ nữ tên Nguyễn Thị Kim.  Khi tiến hành kiểm tra tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Kim ((trú khu Mộc Thống Nhất, khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh), cơ quan chức năng đã phát hiện 146 thùng dấm gạo đang chất trong kho.

Khai nhận với cơ quan điều tra bà Kim cho biết bắt đầu chế biến dấm từ tháng 9/2015.  

Công thức chế biến dấm là dùng axit pha với nước lã và đóng vào chai loại 500ml và 1,5l. Cứ 1 lít axit pha với 100l nước sẽ cho ra khoảng 101 lít nước dấm gạo.

Dân Trí cũng đưa tin cho biết, toàn bộ tang vật đã được cơ quan chức năng tiến hành niêm phong và thu giữ. Hiện vụ việc đang được cơ quan tiếp tục được tiến hành điều tra và làm rõ. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news