Tin mới

Hãi hùng hơn 1.660 mẫu rau quả, thịt cá nhiễm chất cấm

Thứ sáu, 04/03/2016, 08:32 (GMT+7)

Mới đây cơ quan chức năng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đưa ra kết luận phát hiện hơn 1.660 mẫu rau, quả có nhiễm chất cấm. 

Mới đây cơ quan chức năng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đưa ra kết luận phát hiện hơn 1.660 mẫu rau, quả có nhiễm chất cấm. 

Báo Dân Trí đưa tin cho biết, trong cuộc họp trực tuyến về đợt cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm sáng ngày 3/3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đưa ra con số khiến không ít người giật mình: Hơn 1.660 mâu hoa quả và thịt cá có nhiễm chất cấm. 

Mẫu rau quả, thịt cá nhiễm chất cấm ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Ảnh: VietQ

Ông Nguyễn Hữu Hào, Phó Cục trưởng Cục quản  lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) chia sẻ tại cuộc họp báo cho biết, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2015 đến tháng 2/2016, cơ quan này đã phát hiện có 326/6.166 mẫu rau quả, trái cây nhiễm chất cấm, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá giới hạn cho phép; 106/5.433 mẫu thịt và sản phẩm thịt chế biến vi phạm chỉ tiêu hóa chất, kháng sinh cấm và vượt giới hạn cho phép; 834/5.433 mẫu thịt vi phạm chỉ tiêu vi sinh vật; 397/5.048 mẫu thủy sản vi phạm các chỉ tiêu về hóa chất, kháng sinh cấm vượt giới hạn cho phép.

Theo đó, VietQ cũng thông tin cho biết, trong cuộc họp Bộ trưởng Cao Đức Phát đã yêu cầu cần xử lý tận gốc và phải phối hợp tốt giữ những lực lượng liên quan. 

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã phối hợp với C49 Bộ Công an phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm buôn bán, sử dụng chất cấm (Salbutamol, vàng ô) trong chăn nuôi, trong sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y.

Theo đó, 13 công ty đã bị phát hiện xử lý, 12 đơn vị đã bị xử phạt vi phạm hành chính và thực hiện các biện pháp xử phạt bổ sung.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news