Tin mới

Bóc tách thành công khối u buồng trứng "khủng" nặng 35kg

Thứ ba, 08/11/2016, 14:48 (GMT+7)

Các bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã phẫu thuật bóc tách thành công khối u buồng trứng "khủng" nặng 35kg cho một nữ bệnh nhân 53 tuổi.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã phẫu thuật bóc tách thành công khối u buồng trứng "khủng" nặng 35kg cho một nữ bệnh nhân 53 tuổi. 

Thông tin trên Vietnamnet cho biết, nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy Liễu (53 tuổi, Q.3, TPHCM) nhập viện trong tình trạng suy nhược cơ thể trầm trọng, phần bụng phùng to với số đo lên đến 110cm.  

Tiến hành thăm khám, các bác sĩ nhận thấy trong bụng bệnh nhân có khối u khổng lồ 35kg và chứa khoảng 29 lít dịch. Các bác sĩ cũng nhận định trường hợp này cần phải phẫu thuật ngay nếu không có thể tử vong bất cứ lúc nào.  

Sau khi hội chuẩn, ngày 7/11 các bác sĩ đã tiến hành chọc ổ dịch và lấy ra hơn 10 lít dịch. Sau khi kích thước khối u có dấu hiệu thu nhỏ, giảm chèn ép vào phổi, bệnh nhân dễ thở hơn, các bác sĩ đã tiến hành bóc tách hoàn toàn khối u. Buồng trứng và tử cung bệnh nhân cũng buộc phải cắt bỏ. 

Bệnh nhân như người mang bầu với khối u buồng trứng "khủng" 35kg. Ảnh: Vietnamnet

Vietnamplus cung cấp thêm thông tin từ phía bệnh nhân cho biết cách đây nhiều năm, bệnh nhân cảm thấy có cục bằng nắm tay trong bụng, không gây đau đớn nên chủ quan không đi khám "Tôi có đến Trung tâm y tế quận 3 để siêu âm và nói là khối u, yêu cầu nhập viện", bệnh nhân chia sẻ.  

Các bác sĩ bóc tách thành công khối u khủng cho bệnh nhân. Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà Liễu chỉ xin toa thuốc về uống. Vài năm trở lại đây, bụng của bệnh nhân có dấu hiệu lớn hơn và cho đến khi suy kiệt, bệnh nhân mới nhập viện.  

Bệnh viện Ung bướu TPHCM cũng đã kêu gọi sự chung tay hỗ trợ các khoản chi phi xét nghiệm bước đầu từ các bác sĩ và nhân viên trong bệnh viện.  

Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi, điều trị sau khi được tiến hành phẫu thuật.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: u buồng trứng TPHCM