Tin mới

Nhóm nam giới độc thân biểu tình đòi có vợ

Thứ hai, 11/04/2016, 13:40 (GMT+7)

Một nhóm nam giới độc thân tại làng Üzümlü, Thổ Nhĩ Kỳ đã xuống đường phản đối biểu tình và đòi có vợ do thất vọng vì thiếu trong hôn nhân. 

Một nhóm nam giới độc thân tại làng Üzümlü, Thổ Nhĩ Kỳ đã xuống đường phản đối biểu tình và đòi có vợ do thất vọng vì thiếu trong hôn nhân. 

Sự việc hy hữu và kỳ lạ này diễn ra tại ngôi làng Üzümlü, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, những người phụ nữ ở đây đều từ chối chấp nhận lời cầu hôn của nam giới trong làng do không muốn bị trói buộc ở đây mãi mãi. 

Nhóm nam giới với những tấm bảng biểu tình yêu cầu có vợ. Ảnh: Daily Mail

Một trong những đám cưới cuối cùng diễn ra tại ngôi làng cách đây đã 9 năm và từ đó, dân số của làng đã giảm từ 400 đến 233. 

Chia sẻ với báo giới, thị trưởng Mustafa Basilan cho biết nhiều phụ nữ đã chuyển ra khỏi làng để đến các thành phố khác như Istanbul và Ankara còn những người nam giới ở lại để chăm sóc đất nông nghiệp được thừa kế từ cha ông. 

Nhóm nam giới đi biểu tình trên đường. Ảnh: Daily Mail

Ngoài ra, vấn đề thiếu vợ trong tương lai khiến đàn ông không hạnh phúc mặc dù họ có kinh tế khá giả.  

Cuộc biểu tình gần đây nhất diễn ra với sự tham gia của 25 nam giới trong độ tuổi từ  25 và 45.

Những người này đã tuần hành qua làng và mang theo các biểu ngữ yêu cầu phụ nữ đối diện với cuộc sống của làng quê. Đồng thời cũng có biểu ngữ kêu gọi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan giúp đỡ.

Trước đó, ông Erdogan đã bị phản đối nặng nề do phản đối kiểm soát sinh đẻ và yêu cầu phụ nữ sinh ít nhất 3 con, nhóm nam giới tham gia biểu tình đã hứa sẽ để vợ sinh đến 5 con nếu tổng thống tiếp tục can thiệp vào vấn đề này. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news