Tin mới

Hai ngày trước, ông Nguyễn Bá Thanh còn email trao đổi công việc

Thứ tư, 07/01/2015, 10:04 (GMT+7)

Một trong nguồn thông tin rất chuẩn xác đó là về việc Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng khẳng định, 2 ngày trước ông Nguyễn Bá Thanh còn email trao đổi công việc của Hội.

Một trong nguồn thông tin rất chuẩn xác đó là về việc Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng khẳng định, 2 ngày trước ông Nguyễn Bá Thanh còn email trao đổi công việc của Hội.

Những tin đồn thất thiệt

Ghi nhận từ quần chúng nhân dân tại thành phố Đà Nẵng cho thấy, rất nhiều người dân nhiều ngày qua cứ truyền tai nhau về các vấn đề liên quan đến ông Nguyễn Bá Thanh. Phía Thành ủy Đà Nẵng đã thông báo chính thức về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh. Theo đó, đích thân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ông Trần Thọ đã bác bỏ hoàn toàn thông tin về việc ông Nguyễn Bá Thanh đã qua đời và khẳng định hiện tại việc điều trị vẫn diễn ra một cách hết sức tích cực.

Với những thông tin chính thức từ phía ông Trần Thọ, người dân Đà Nẵng đã an tâm hơn rất nhiều, dư luận đã có thể bác bỏ đi những tin đồn thất thiệt liên quan đến ông Nguyễn Bá Thanh. Tìm hiểu từ nguồn thông tin thân cận cho thấy, vài ngày trước, khi liên lạc qua điện thoại với các thành viên tronggia đình ông Nguyễn Bá Thanh thì không kết nối được, và đây có thể là nguyên nhân về việc dư luận đã suy diễn về những diễn biến xấu liên quan đến tình trạng sức khỏe của Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Hai ngày trước, ông Nguyễn Bá Thanh còn email trao đổi công việc - Ảnh 1

Hình ảnh ông Nguyễn Bá Thanh.

Qua một nguồn tin thân cận được biết, ông Nguyễn Bá Bình, anh trai của ông Nguyễn Bá Thanh khẳng định: “Hiện tại anh Thanh vẫn đang điều trị bệnh bên Mỹ và người thân vẫn liên lạc để cập nhật tình hình sức khỏe”.

Ông Bình không chia sẻ cụ thể tình hình sức khỏe hiện tại của ông Thanh bây giờ như thế nào, nhưng nhận định một cách chắc chắn về việc những thông tin về việc ông Nguyễn Bá Thanh qua đời chỉ là tin đồn nhảm, không có căn cứ.

Một trong nguồn thông tin rất chuẩn xác đó là về việc Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng khẳng định, 2 ngày trước ông Nguyễn Bá Thanh còn email trao đổi công việc của Hội. Đích thân bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội này khẳng định, các công việc của hội ở thời điểm hiện tại vẫn đang tiến hành theo sự chỉ đạo từ xa của ông Nguyễn Bá Thanh. Do ông Nguyễn Bá Thanh là chủ tịch Hội nên vẫn thường xuyên liên lạc về để cập nhật thông tin. Cũng có lần do sức khỏe yếu nên ông Thanh có thư kí chuyển thông tin, nhưng cho đến nay mọi hoạt động của Hội vẫn được chủ tịch Hội theo sát và chỉ đạo từng việc cụ thể.

Với những thông tin từ chính quyền Đà Nẵng cũng như những người liên quan có thể khẳng định, ở thời điểm hiện tại sức khỏe Trưởng Ban nội chính Trung ương vẫn ổn định và quá trình điều trị bệnh vẫn đang diễn ra một cách tích cực. Được biết, hiện tại vợ cùng con trai ông Nguyễn Bá Thanh đã sang Mỹ để chăm sóc và vẫn liên tục cập nhật thông tin về Việt Nam để gia đình cảm thấy yên tâm.

Cử tri đã an tâm

Sau lời khẳng định từ phía ông Trần Thọ, quần chúng nhân dân tại Đà Nẵngđã yên tâm hơn rất nhiều vì biết rằng tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh vẫn ổn định. Cử tri Nguyễn Văn Tuấn, cư trú tại quận Hải Châu chia sẻ: “Thực tình những ngày qua chúng tôi vô cùng lo lắng cho tình hình sức khỏe của bác Nguyễn Bá Thanh, đặc biệt là trong hai lần tiếp xúc cử tri không thấy bác xuất hiện. Đúng là tôi cũng có nghe thấy thông tin cho rằng bác Thanh đã qua đời, nhưng sau khi phía Thành ủy có thông tin chính thức thì chúng tôi cảm thấy an tâm hơn rất nhiều”.

Với những thông tin đã trực tiếp nghe thấy trong những ngày qua, ông Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, việc lời đồn liên quan đến tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh chỉ là suy diễn và mong rằng cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, tìm hiểu, nếu như kẻ tung tin nhằm một mục đích nào đó thì phải xử lý nghiêm khắc.

Ông Tuấn khẳng định: “Cử tri chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng phải xử lí một cách nghiêm khắc nhất việc ai là người đã tung tin. Không thể để cho những kẻ cơ hội, lợi dụng vào việc sức khỏe của lãnh đạo cấp cao để trục lợi. Bản thân chúng tôi là cử tri rất lo lắng về sức khỏe của lãnh đạo, nhưng khi đã biết đúng bản chất sự việc thì sẽ bảo nhau đoàn kết, thông báo những thông tin chính xác nhất…”.

Xem thêm Video: Xe cấp cứu hiện đại sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh về bệnh viện

Cùng quan điểm như ông Tuấn, cử tri Trần Mỹ Hạ, trú tại quận Ngũ Hành Sơn khẳng định: “Thông tin được Thành ủy đưa ra là chuẩn xác nhất, còn dư luận thì chỉ là đồn thổi, thiếu căn cứ. Khi nghe thông tin vậy, tôi và nhiều người đã nghi ngờ rồi, nhưng vì không tìm ra được nguồn gốc xuất phát từ đâu nên không thể giải mã được. Nay đã được Bí thư Thành ủy Trần Thọ khẳng định như vậy thì ai nấy cũng cảm thấy tin tưởng, an tâm hơn rất nhiều”.

Bà Hạ cũng chia sẻ thêm: “Ông Nguyễn Bá Thanh là một lãnh đạo được cử tri và quần chúng nhân dân hết sức tin tưởng, chính vì vậy mà sức khỏe của vị cán bộ này luôn được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Ai nấy đều cầu mong ông Thanh sẽ sớm bình phục, trở lại công việc như trước đây để người dân cảm thấy yên lòng...”. Vị cử tri này còn lạc quan khẳng định, với việc được điều trị ở nơi có khoa học hiện đại bậc nhất thế giới như vậy thì sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh chắc chắn sẽ có những dấu hiệu lạc quan.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news