Tin mới

Hải Phòng cách ly bố đẻ nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội trong đêm

Thứ bảy, 07/03/2020, 09:03 (GMT+7)

Bố đẻ của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã được cách ly tại bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng.

Theo tin tức trên Zing, Trí thức trẻ, UBND Hải Phòng cho biết lúc 23h ngày 6/3, Khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tên N.K.T. (ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Được biết ông T. chính là bố đẻ của N.H.N - người bị dương tính với Covid-19 sống tại phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Nơi bố đẻ nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 cách ly. Ảnh Zing

Ông T. sống tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Tuy nhiên, ngày 2/3, ông N.K.T. đi cùng lái xe riêng đến phố Trúc Bạch (Hà Nội) để thăm con gái. Được biết, gia đình bố của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 này có vườn sinh vật cảnh, hàng ngày, vườn chim của ông có nhiều hội viên đến chơi.

Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã phối hợp Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên khẩn trương khử khuẩn nơi ở của ông T. Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đang tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. từ 2/3 đến 6/3.

Theo tin tức trên Dân trí, Zing, ngay trong đêm 6/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cập nhật thông tin diễn biến sức khỏe của những người đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng N. (SN 1993, trú tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Ông Chung cho biết, hiện tại, những người tiếp xúc với nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm covid-19 đang bình thường, chưa có biểu hiện gì, Hiện, Bộ Y tế đã cách ly tập trung người tiếp xúc gần bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nội.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ngay từ khi nhận tin bệnh nhân có dấu hiệu không bình thường, thành phố đã xác minh toàn bộ lịch trình của bệnh nhân và xác định bước đầu 22 người có tiếp xúc với bệnh nhân từ khi xuống máy bay cho đến khi chở về 125 Trúc Bạch cho đến quá trình đến bệnh viện Hồng Ngọc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news